“ประวิตร” ตั้งทีมคุมเข้มจริยธรรม-ข้อบังคับพปชร. ไพบูลย์ ชี้ไร้นัยยะการเมือง

“ประยุทธ์” ตั้ง ทีมกฎหมายพปชร. ส่งคนสนิทร่วมทีม ดูแลข้อกม.-บังคับใช้ข้อบังคับพรรค ไพบูลย์ เผย ฟอร์มทีมกม.ไม่มีนัยยะทางการเมือง

วันที่ 17 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงนามตั้งพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และประสานงานการทำงานระหว่างส.ส.กับผู้บริหารพรรค

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร ลงนามในคำสั่งพรรค แต่งตั้งคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค โดยให้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค เป็นประธาน ส่วนกรรมการ ประกอบด้วย นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำพล.อ.ประวิตร และนายทศพล เพ็งส้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

นายไพบูลย์ เปิดเผยว่า ภารกิจของคณะกรรมการ มีอำนาจหน้าที่พิจารณาเห็นชอบร่างกฎหมายต่างๆ ที่พรรคเสนอ เช่น พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง รวมทั้งให้ความเห็นในปัญหาข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวกับพรรค นอกจากนี้จะดูแลการบังคับใช้ข้อบังคับพรรค และอำนาจเกี่ยวกับจริยธรรมของสมาชิกพรรค โดยการตั้งคณะกรรมการชุดนี้ ไม่มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด