มูลนิธิคุณชวนคนที่มีกำลังช่วยกัน Lock Down แต่ไม่ Lock ใจช่วยน้องหมาแมวจร

KHUN Foundation – มูลนิธิคุณ ปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต ประธานมูลนิธิคุณ ร่วมมือกับเพื่อนๆ ที่ต้องกักตัวอยู่บ้านในช่วงล็อคดาวน์รอบที่ผ่านมา ช่วยรับเลี้ยงน้องหมาแมวจรที่ไปอุปถัมป์มาจากศูนย์ตามที่ต่างๆ

คุณปรางค์ทิพย์ กล่าวว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากโควิดกระทบวงกว้าง รวมถึงตัวเราเองด้วย ช่วงสองปีที่ผ่านมาคนที่ทำงานหารายได้ต้องเจอปัญหา อาจมากบ้างน้อยบ้าง แต่ทุกคนกำลังพยายามช่วยเหลือตัวเอง เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ให้ได้

ในส่วนความรับผิดชอบส่วนหนึ่งที่เป็นความสุขทางใจมาโดยตลอดคือ การที่ได้ร่วมมือกับเพื่อนๆ ช่วยหาอาหารให้หมาแมวจร โดยหลายครั้งได้รับความช่วยเหลือจากทาง Perfect Companion Group สมทบอาหารเม็ด Smartheart และนมแพะอยู่เรื่อยๆ

และที่ดีต่อใจมากๆ คือได้เห็นเพื่อนๆ บางคนที่ยังพอมีกำลัง แบ่งเวลาในช่วงล็อคดาวน์มาช่วยน้องหมาจรจากศูนย์ และล่าสุดคือภาพผลงาน โดยเป็นรูปน้องๆ สองตัวตอนที่ไปเจอใน Shelter แห่งหนึ่ง สภาพน้องๆ กระเซอะกระเซิงขนาดไหนดูจากรูป BEFORE ได้เลย

แต่หลังจากนั้นไม่นาน น้องๆ สองตัวสภาพเปลี้ยนไป๊ เป็นแบบไหน เพื่อนๆ ดูจากรูป AFTER ได้เลย

ส่วนความน่ารัก และความฉลาดไม่ต้องพูดถึง เพราะโดยธรรมชาติของน้องหมา ไม่ว่าจะพันธ์ไหน เมื่อเราเป็นเจ้าของเค้า และให้ความรักความใส่ใจเค้า เค้าจะรักเราด้วยใจ และสาดใส่ความน่ารักและความฉลาดแบบไม่ยั้ง จนเราใจละลาย