พท. ชี้ ประยุทธ์ล็อกดาวน์บนความล่มสลายเศรษฐกิจ-คราบน้ำตา ห่วงเจ็บแต่ไม่จบประเทศสู่หายนะ

“เพื่อไทย” ชี้ “ประยุทธ์” ล็อกดาวน์ บนความล่มสลายของเศรษฐกิจ และ คราบน้ำตาห่วง เจ็บแต่ไม่จบ พาประเทศสู่หายนะ แนะ เยียวยาก่อนคนหมดลมหายใจ

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าความผิดพลาดที่เกิดจากการบริหารจัดการ วัคซีนและการบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำให้ประเทศและประชาชนไร้ทางออก คนป่วยด้วยโรคโควิด-19 ทั้งคนเจ็บและคนตายพุ่งคุมไม่ได้ ระบบสาธารณสุขมีปัญหาหนัก ยังจะซื้อ ซิโนแวค ทั้งที่หมอออกมาระบุว่าชิโนแวคไม่สามารถป้องกันเชื้อโรคกลายพันธุ์ของโควิดที่สร้างและทำลายชีวิตของคนไทยเวลานี้ได้ ต่อมสำนึกของความห่วงหาอาทรต่อประชาชนอยู่ในความรู้สึกบ้างไหม

“บทความของสื่อต่างประเทศมีการนำเสนอราคาซิโนแวคเริ่มต้นที่โดสละ 5 เหรียญ (160 บาท) แต่พุ่งสูงขึ้นตามการทุจริตของแต่ละประเทศ ขณะที่ประเทศไทยซื้อ 550 บาท ประชาชนจึงอดสงสัยมีใครได้ประโยชน์จากการสั่งซื้อซิโนแวคหรือไม่ ท่านเอาเหตุผลอะไรมาสั่งซื้อ ในเมื่อซิโนแวคมีข้อมูลและถูกพิสูจน์ทางการแพทย์ว่าไม่สามารถป้องกันไวรัสโควิดสายพันธุ์เดลต้าที่อันตรายต่อชีวิตของประชาชน ท่านอย่าหากินบนความเจ็บป่วย คราบน้ำตาที่แสนทรมานจากซากศพของประชาชนเลย ยิ่งบริหารประชาชนยิ่งสิ้นหวัง นับวันรอวันตาย บางคนไม่ตายจากโรคโควิด-19 ก็ต้องมาตายกับการไม่มีกิน หนี้สินล้นพ้นตัว ตายอย่างทรมานที่เกิดจากการบริหารผิดพลาดอย่างรุนแรง

“การล็อกดาวน์ที่ไร้แผนทำคนทนไม่ไหวแล้ว แบกธุรกิจแบกชีวิตขาดรายได้มาเป็นปี ถูกสั่งปิด 4-5 หน ใครจะไปอยู่รอด ปัญหาหนักคือ เจ็บแล้วไม่จบ การติดเชื้อมีโอกาสเพิ่มขึ้นสูง อาจต้องลากยาว ความผิดเกิดจากการบริหารผิดพลาดทั้งสิ้น คิดอยากจะล็อกก็ล็อก อ้างอย่างเดียวคือป้องกันติดเชื้อ ควบคุมเชื้อ ท่านล็อกมากี่ครั้งเคยคุมโรคได้หรือเปล่า จังหวะที่ควรจะล็อกเช่นสงกรานต์ที่ผ่านมากลับไม่ล็อก ปล่อยคนกลับบ้านแพร่เชื้อกระจายทั้งประเทศ คลัสเตอร์ทองหล่อไปถึงไหน เกี่ยวพันกับรัฐมนตรีในคณะท่านอย่างไร ยังไม่เคลียร์ เชื้อแพร่ไปทั้งประเทศเอาไม่อยู่ มาแก้ปลายเหตุทุกรอบ คนซวยคือประชาชนทุกครั้ง คนหาเช้ากินค่ำต้องตกอยู่ในสภาพ หาเช้าก็ไม่ได้แถมไม่มีจะกิน ร้านอาหารร้านนวด ฟิตเนส ร้านค้า รถเข็น ซวยเป็นแถบๆ

“สั่งล็อกแบบกลัวการเยียวยาต้องให้โดนด่าก่อนถึงเยียวยา การเยียวยาต้องให้พอเพียงและทุกกลุ่มที่เดือดร้อนหนัก ไม่ใช่ให้เติมบัตรแล้วไปซื้อของ ต้องเยียวยาเป็นเงินสดให้ทันความเดือดร้อนก่อนคนหมดลมหายใจทางเศรษฐกิจตายหมดประเทศ เพียงเพราะมีนายกรัฐมนตรีที่ขาดวุฒิภาวะและไร้ประสิทธิภาพในการบริหารประเทศ ได้โปรดสงสารความทุกข์ยากของประชาชนเถอะ อย่าปล่อยให้ประชาชนต้องตกในสภาพมีผู้นำพิการทางความคิดต่อไปอีกเลย อยากให้ไปพิจารณา 6 ข้อของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ ที่เสนอไว้ โดยเฉพาะการเร่งสั่งวัคซีน mRNA 60 ล้านโดส เพื่อกระจายฉีดเพราะจะป้องกันประชาชนได้ และ ต้องบี้ แอสตร้าเซแนก้า ให้ส่งมอบเดือนละ 10 ล้านโดสตามตกลงที่เหลือค่อยให้ส่งออก แก้วิธีเยียวยาให้ถูกจุดและช่วยประชาชนให้ทันและ ออกซอฟท์โลน 0%จึงจะสามารถพยุงประชาชนในประเทศเวลานี้ได้

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชาประกาศไม่เอาเงินเดือน 3 เดือนพร้อมคนในคณะรัฐมนตรีแห่กันออกมาประกาศช้าและเดินตามหลังนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีของประเทศมาเลเซีย จนก่อนหน้านี้คนเอานายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลไทยไปล้อเลียนในโลกโซเชี่ยลจนกลายเป็นเรื่องตลก พล.อ.ประยุทธ์ประกาศงดรับเงินเดือนสามเดือน เดือนละแสนต้นๆ แต่รู้มั้ยคะว่า นอกจากตำแหน่งนายกฯ ท่านยังมีเงินจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงตำแหน่งสำคัญอีกอย่างน้อย56ตำแหน่งแบบจุกๆ ท่านเคยบอกทุกครั้งที่ประกาศล็อกดาวน์ให้ประชาชนเสียสละ ประชาชนเสียสละและอดทนอยู่กับการบริหารที่ล้มเหลวของท่านมาตลอดตั้งแต่ปี2557มาจนถึงปัจจุบัน ท่านรับเงินเดือนจากเงินภาษีของประชาชนมา 7 ปี ท่านทนเห็นความลำบากของประชาชนมานานเพิ่งจะมาบอกว่าจะไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ท่านบริหารผิดพลาดให้ประชาชนต้องตกในสภาพตายทั้งเป็นแบบนี้ คืนเงินเดือนทั้งหมดที่ท่านได้ไป แล้วท่านรวมถึงคณะรัฐมนตรียืนและเดินก้าวออกมา 1 ก้าวประกาศลาออก แล้วให้คนที่มีความรู้ความสามารถบริหารประเทศและแก้วิกฤตประเทศเวลานี้ นี่ต่างหากคือการเสียสละ ไม่ใช่เพียงแค่สละเงินเดือน รีบทำก่อนที่ประชาชนทนไม่ไหวออกมาเดินถนนกันทั้งประเทศเพื่อขับไล่ท่านทั้งประเทศ ลาออกเถอะคะ ก่อนจากหายนะไปกว่านี้ ” นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย