กลุ่มผู้หญิงยื่นฟ้องเว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ชื่อดัง ข้อหาเผยแพร่คลิปที่ไม่ได้รับการยินยอม

เว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ “พอร์นฮับ” ถูกฟ้องร้องโดยผู้หญิงอย่างน้อย 30 คน เหตุที่ทางเว็บไซต์เอาคลิปวีดิโอของพวกเธอไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับยินยอม แต่ทว่าทางเว็บไซต์ได้ออกมาตอบโต้ว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวนั้นเป็นเท็จ

พอร์นฮับ เป็นเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานได้ฟรี และสามารถอัพเกรดเป็นวิดีโอสตรีมคุณภาพสูงและเนื้อหาพิเศษได้ เนื้อหาของเว็บไซต์ส่วนใหญ่จะถูกเปิดเผยเป็นสาธารณะ แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทออกมาบอกแล้วว่าพวกเขาก็ยังคงใช้มนุษย์ในการคัดเลือกคลิปวิดีโอนั้นๆ ก่อนอัพโหลดลงเว็บไซต์อยู่เสมอ

Lawsuit says Pornhub profited from videos posted without consent - CBS News

“เรามีระบบป้องกันที่ดีที่สุดในประวัติแพลตฟอร์มที่ถูกสร้างขึ้นมา คลิปวีดิโอทุกคลิปต้องได้รับการยินยอม”

อย่างไรก็ตามทางสำนักข่าว CBS ได้ระบุว่าทางพอร์นฮับไม่ได้มีเรียกร้องให้มีการยืนยันตัวตนหรืออายุของผู้ปรากฏอยู่ในคลิป นอกจากนี้คดีดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับกฎหมายข้อหาค้ามนุษย์และความรุนแรงอีกด้วย

หนึ่งในหญิงสาวเล่าว่า ตอนเธออายุ 17 ปี เธอถูกแฟนหนุ่มบังคับให้ถ่ายคลิปในขณะที่มีเซ็กซ์กัน หลังจากนั้นวิดิโอดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์โดยที่เธอไม่ยินยอม และเธอเพิ่งรู้เรื่องนี้จากเพื่อนอีกทีหนึ่งเท่านั้น

Pornhub sued by 34 women who claim site profited off videos posted without their consent | Daily Mail Online

เว็บไซต์พอร์นฮับ มีผู้รับชมถึง 42 พันล้านครั้งในปี 2019 มีการอัพโหลดวีดิโอมากกว่า 6.83 ล้านคลิป เราอาจต้อง และกว่าจะดูคลิปทั้งหมดได้อาจต้องใช้เวลาถึง 169 ปี แต่พอร์นฮับก็ยังไม่เคยออกมาแจ้งเลยซักครั้งว่าใช้พนักงานกี่คนในการดูแลระบบ

ที่มา bbc.com