แห่ติดแฮชแท็ก #saveเพนกวิน หลังทนายเผยอดอาหารประท้วง จนอาการน่าเป็นห่วง

เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ถูกคุมขังในเรือนจำ และอดอาหารประท้วงมาเป็นเวลา 44 วัน จนล่าสุด ทนายออกมาเปิดเผยอาการว่า น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง

โดยระบุว่า เพนกวินอาการทรุดหนัก นอกจากจะอ่อนเพลียและวิงเวียนอยู่ตลอดเวลาแล้ว ยังถ่ายหนักออกมาเป็นเนื้อสีดำ ซึ่งพยาบาลคาดว่า เนื้อเยื่อของกระเพาะอาหาร ย่อยออกมาเนื่องจากไม่มีอาหารเข้าไป ซึ่งอาการนี้อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

โดยพบว่า ชาวเน็ตมีการติดแฮชแท็ก saveเพนกวิน โดยมีการแชร์ข้อความเรียกร้อง และแสดงความเป็นห่วง นายพริษฐ์ พร้อมทั้งมีการวาดภาพอาร์ต เพื่อเป็นการเรียกร้อง ให้มีการให้ประกันและปล่อยตัว แกนนำราษฎร

ทวิตเตอร์ เกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ ได้ทวีตข้อความว่า “ขอแรงเตรียมอุดมศึกษา! เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ เตรียมอุดม รุ่น 77 ถูกคุมขังในเรือนจำโดยไม่ได้รับสิทธิประกันตัวตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงอดอาหารประท้วงมาแล้วถึง 44 วัน จนมีอาการถ่ายเป็นเลือดและก้อนเนื้อ คาดว่าร่างกายกำลังย่อยกระเพาะอาหารตัวเอง

จึงขอแรงชาวเตรียมอุดมศึกษาทุกคน ร่วมแรงร่วมใจกันเล่าเรื่องเพนกวินที่ตนรู้จัก ผ่านแฮชแท็ก #ขอเพื่อนอย่าลืมเพนกวิน เพื่อให้กำลังใจ และย้ำเตือนไปถึงตุลาการว่าเพื่อนเรายังเป็นมนุษย์ ศาลต้องคืนสิทธิประกันตัว

โดยวันนี้ (29 เม.ย.) แม่สุและทนายจะไปยื่นประกันตัว ณ ศาลอาญารัชดา เวลา 12.00 น. เพื่อน ๆ เตรียมอุดมศึกษาที่สะดวก สามารถเดินทางไปร่วมให้กำลังใจ”