‘วิโรจน์’ งง ‘วิรัช’ อวยโครงการเยียวยา ปชช. แต่คนเดือดร้อนจากรัฐบาลบริหารล้มเหลว

‘วิโรจน์’ งง ‘วิรัช’ อวยโครงการเยียวยาที่ ปชช.เดือนร้อนจากการบริหารที่ล้มเหลวของ รบ. สวน ถือเป็นผลงานได้อีกหรือ?

วันที่ 15 เมษายน 2564 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) พูดยกย่องรัฐบาล ว่า การเอาโครงการเยียวยาที่ประชาชนต้องเดือดร้อนทุกข์ยากแสนสาหัส จากการบริหารการกระจายความเสี่ยงในการจัดหาวัคซีนที่ล้มเหลว การใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ฉุกเฉินจัดการสถานการณ์อย่างเลือกปฏิบัติ บังคับแต่ประชาชน แต่ปล่อยปละธุรกิจสีเทา เกิดการระบาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า เรื่องงามหน้าแบบนี้ รัฐบาลยังถือเป็นผลงานได้อีกหรือ

นายวิโรจน์กล่าวว่า ทุกวันนี้ยังสำคัญผิด ไม่รู้สึกรู้สาการเยียวยา แทนที่จะเยียวยาเป็นเงินสด ก็เยียวยาผ่านโทรศัพท์มือถือ ทำประชาชนวุ่นวายโกลาหล ผู้สูงอายุต้องไปเสี่ยงกันที่หน้าธนาคาร ค่าใช้จ่ายที่จำเป็น เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ จะให้เงินลูกไปโรงเรียน จะโอนเงินไปเลี้ยงดูพ่อแม่ ก็ทำไม่ได้ สุดท้ายต้องยอมเอาสิทธิในโครงการไปแลกเงิน แล้วยอมถูกหักหัวคิว ยังกล้าเอามาอ้างเป็นผลงานอีกหรือ

นายวิโรจน์กล่าวอีกว่า ตนลงพื้นที่กับเพื่อนๆ ส.ส.และทีมงานของพรรคก้าวไกล ประชาชนทุกคนบอกต้องการบ้านเมืองที่ดี เศรษฐกิจที่ดี ไม่ใช่มองไม่เห็นอนาคตแบบทุกวันนี้ รัฐบาล และเครือข่ายขวางความเจริญประเทศควรตระหนักถึงโทษานุโทษของตัวเองได้แล้ว ไม่ใช่มาอวยตัวเอง ภูมิใจอะไรผิดๆ ถ้ายังฝืนคิดอย่างนี้ต่อไป เมื่อถึงเวลาดินกลบหน้า ก็จะมีแต่ประชาสาปแช่ง