เดินตามดาว/ ศรินทิรา/ประจำวันที่ 16-22 เมษายน 2564

เดินตามดาว/ศรินทิรา

ประจำวันที่ 16-22 เมษายน 2564

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรมักคำนึงถึงชื่อเสียงเครดิตเป็นพิเศษ ถ้าทำงานกับหน่วยงานราชการหรือรัฐบาลจะเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วเป็นพิเศษ อาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแบบไม่ทันตั้งตัว มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างยิ่ง บริวารจะมีส่วนทำให้ท่านมีชื่อเสียงเป็นที่โจษจันในทางที่ดีมากขึ้น ท่านที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียนจะสนใจศึกษาและคิดถึงความก้าวหน้าของตนเองมากขึ้น จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลในทางการงานของท่าน อย่างไรก็ดี ท่านทำอะไรมักมีความเศร้าหมองแฝงอยู่ลึกๆ อาจต้องห่างไกลจากคู่ครองคนรัก หรือถึงแม้ตัวใกล้เจอกันทุกวัน แต่ใจอาจไกลกันก็เป็นได้

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีเรื่องเสียทรัพย์เล็กๆ น้อยๆ แบบไม่ควรจะเสีย การเล่นพนันขันต่อแม้เพียงเล็กน้อย ท่านก็จะเสียจนเจ็บใจมากได้ แต่การแข่งขันใดๆ ก็ตามท่านมักจะได้เปรียบคู่แข่งขัน ได้รับการยกย่องเชิดชูจากสังคมตามอัตภาพ ถ้าท่านอยู่ในครอบครัวขนาดใหญ่ จะได้ลูก-หลานเพิ่มเติม ขยายครอบครัวของท่านให้ใหญ่ขึ้นไปอีก บริวารอาจทำเรื่องเดือดร้อนเสียหายให้ท่านต้องปวดหัวและตามไปแก้ไข ซึ่งท่านอาจมีการที่ต้องจ่ายเงินชดเชยร่วมด้วย ถ้าท่านเป็นพนักงานอาจโดนลดขั้นลดตำแหน่ง หรือปรับเปลี่ยนหน้าที่การงานให้มีอำนาจน้อยลงกว่าเดิม ไม่ควรว่ากล่าวตักเตือนใครด้วยอารมณ์ฉุนฉียวใดๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะกระฉับกระเฉงขยันทำงานทำการมากขึ้นกว่าแต่ก่อน รู้สึกร่างกายแข็งแรงกระปรี้กระเปร่า ทำอะไรรวดเร็วว่องไว อยากไปโน่นมานี่หรือทำโน่นทำนี่หลายอย่างพร้อมๆ กัน มีเกณฑ์ได้ลาภจากหลายทางมากบ้างน้อยบ้าง แต่อาจมีเรื่องยุ่งยากรำคาญใจเกี่ยวกับลาภผลประโยชน์ที่ท่านควรจะได้ อาจต้องต่อสู้ดิ้นรนและใช้ความอุตสาหะอดทนมากกว่าปกติสักหน่อย อาจมีเรื่องสูญเสียบ้านเรือนที่ดิน หรือต้องแก้ไขปรับปรุงเรื่องอสังหาริมทรัพย์ของท่าน รวมทั้งอาจเกิดความขัดแย้งเกี่ยวกับที่ดินของท่านกับเพื่อนบ้านก็เป็นได้ ท่านที่มีคนรักแล้ว อาจได้ฤกษ์พาคนรักเข้าบ้านหรือพาไปให้ครอบครัวรู้จัก

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจได้เริ่มทำงานกับโครงการใหม่ๆ ที่ใหญ่โตขึ้น หรือมีการขยายวงงานให้กว้างขวางยิ่งขึ้น จะทำงานเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารหรือการประชาสัมพันธ์มากขึ้น ผู้ที่มีอาชีพนายหน้าหรือตัวกลางนำสินค้าไปขายปลีกจะได้กำไรดี การแก้ไขงานเฉพาะหน้าหรือรับผิดชอบหน้างานท่านจะทำได้ดีทีเดียว แต่การนำญาติพี่น้องมาช่วยงานอาจทำให้งานของท่านประสบปัญหาหรือเสียการปกครองกับบริวารได้ ควรระวังเรื่องการทำเอกสารหนังสือ หรือสัญญาใดๆ ก็ตามในระยะนี้ เพราะอาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นมาได้ง่ายๆ คู่ครองคนรักของท่านจะได้ดิบได้ดี มีเครดิตมากขึ้น และสามารถช่วยงานท่านได้ดี

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความสุขสบายมากขึ้นกว่าเดือนที่แล้วมาก ภาระหน้าที่ที่รับไว้จะมีผู้มาช่วยแบ่งเบาภาระท่านไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ มีการเดินทางไกลที่ท่านเป็นตัวตั้งตัวตีหรือเป็นผู้นำทัวร์ ซึ่งอาจจะต้องเหนื่อยกับสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมที่ท่านไม่สามารถควบคุมได้ ควรระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับหัวเข่าหรือโคนขาท่อนล่างของท่าน ไปไหนมาไหนท่านควรต้องสำรวมกิริยามากสักหน่อย เพราะอาจไปสะดุดอารมณ์นักเลงท้องถิ่นหรือผู้มีอิทธิพลในละแวกนั้นก็เป็นได้ ระยะนี้ท่านทำอะไรก็ตามมักไม่ค่อยอดทนอดกลั้นมากนัก คู่ครองคนรักมักจ้องจับผิดท่านทุกฝีก้าวจนท่านรู้สึกอึดอัด

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจเจ็บป่วยเล็กน้อยหรือโรคเก่าเรื้อรังกำเริบ การดำเนินชีวิตประจำวันตามปกติของท่านจะมีเรื่องติดๆ ขัดๆ อยู่เสมอ จะมีผู้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการงานของท่านที่ทำอยู่ประจำจนแผนงานที่ท่านวางไว้เสียหายหรือเสียอำนาจการปกครองไป บริวารของท่านจะเจริญรุ่งเรืองและได้ดีมีสุข ทั้งกับงานและเรื่องส่วนตัวของเขา ไม่ควรรับเป็นตัวกลางระงับข้อพิพาทให้กับใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะท่านจะทำให้เรื่องยุ่งยากมากขึ้นไปอีก การค้าขายแบบขายปลีกไม่ค่อยได้กำไรเท่าที่ควร ระยะนี้ท่านมีโชคกับการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ หรือการเล่นหุ้นต่างประเทศก็ได้กำไรพอสมควร คนรักมักชอบจับผิดท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายได้และรายจ่ายเพิ่มขึ้น อันเป็นเรื่องที่ท่านเต็มใจและมีความสุขที่จะรับ เพราะเป็นค่าแรงของท่านเอง อาจเป็นเรื่องที่บริวารไปก่อหนี้สินขึ้นก็ได้ พระเกตุย้ายเข้ามาโคจรในราศีของท่านและจะอยู่ไปจนถึง 12 พฤษภาคมนี้ ในระหว่างนี้ท่านอาจติดต่อกับผู้ที่คิดเอาเปรียบท่านตลอดเวลา แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรท่านจะได้ลาภจากคู่ครองคนรักเสมอ ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางไกล การเคลื่อนย้ายทรัพย์สินสิ่งของมีค่าจะแตกหักเสียหาย มีผู้อื่นเข้ามายุ่งกับการงานของท่านหรือเปลี่ยนแปลงวิธีที่ดีอยู่แล้วให้สับสนอลหม่าน จะมีอาการเจ็บปวดที่นิ้วเท้า เช่น เล็บขบหรือถูกกระเบื้องบาด หนามตำ

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านกับหุ้นส่วนคู่สัญญาหรือคู่ครองคนรักจะเกิดแตกร้าวกันโดยไม่มีเหตุผล ท่านควรระวังคำพูดคำจาและการสื่อสารของท่านให้มาก ไม่ว่าจะสื่อสารด้วยวาจาหรือโซเชียลมีเดียก็ตาม รวมทั้งอาจเกิดปากเสียงกับผู้อื่นในเรื่องผลประโยชน์และการเงินของท่านอีกด้วย ไม่ควรก่อหนี้สินหรือขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นในทางการเงิน ญาติมิตรที่อ่อนกว่าหรือเด็กๆ ในปกครองจะวิวาททำร้ายกันหรือเจ็บป่วยติดเชื้อ ซึ่งป้องกันได้โดยไม่ให้เขาเที่ยวกลางคืน ไม่ควรลงทุนใดๆ ที่มีลักษณะคล้ายการพนัน มีผู้แนะนำให้ท่านนับถือประเพณีใหม่ๆ ของเขา ซึ่งอาจเป็นผลร้ายต่อชีวิตประจำวัน หรืองานอาชีพของท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีอาการเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ หรือแพ้สิ่งต่างๆ รวมทั้งการเป็นลมพิษ เรื่องเหล่านี้จะทุเลาและหายไปในไม่ช้า คนที่เบียดเบียนท่านโดยไม่รู้จักกาลเทศะ เช่น คอยดักรอขอยืมเงินท่านเป็นประจำ คนพวกนี้วันหนึ่งจะหายไปเองโดยท่านไม่ต้องทำอะไร หรือโมโหโกรธาใดๆ ทั้งสิ้น สัตว์เลี้ยงจะอยู่ในโอวาทของท่านเป็นอย่างดี บุตร-หลานจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนมากกว่าที่แล้วๆ มา ญาติพี่น้องที่ห่างหายไปนานจะกลับมาและพยายามใกล้ชิดสนิทสนมกับท่าน ซึ่งพวกเขามีเลศนัยหรือกลอุบายอะไรบางอย่างที่ท่านนึกไม่ถึงระยะนี้ท่านมีเกณฑ์จะต้องเสียทรัพย์จำนวนหนึ่ง หรือเสียรู้บุคคลอื่นอย่างนึกไม่ถึง

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์ ท่านได้รับผลกระทบจากการต่อสู้แย่งชิงกับศัตรูคู่อาฆาตพอสมควร อาจเป็นเพราะท่านไม่ใคร่มีเรี่ยวมีแรงจะสู้รบปรบมือกับใครๆ มากนัก บริวารหรือผู้ที่อยู่ในความดูแลของท่านจะเจ็บป่วยหรือดื้อรั้นจนท่านเอือมระอา เพื่อนบ้านจะมาขอเรี่ยไรเงินเพื่อกิจกรรมส่วนรวมบางอย่าง ซึ่งไม่ว่าท่านจะให้มากหรือให้น้อยก็ตาม ท่านก็จะโดนนินทาว่าร้ายอย่างนึกไม่ถึง ผู้ที่เอาเปรียบท่านด้วยวิธีต่างๆ รวมทั้งขอยืมข้าวสารอาหารแห้งต่างๆ ของท่านเสมอ พวกนี้จะจากไปตามวิถีทางของเขาเอง ท่านกับคู่หมั้นคู่สมรสจะเกิดการเข้าใจผิดกัน มีปากเสียงกัน หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งประสบอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่น่าวิตกกังวล

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลกระทบจากการที่ญาติพี่น้องเกิดการระหองระแหงทะเลาะกันบ่อยๆ ส่วนมากเป็นเรื่องการเงินและผลประโยชน์ต่างๆ ที่ไม่ลงตัว ไม่ควรเกี่ยวข้องใดๆ กับเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติต่างภาษา ไม่ควรอาศัยไหว้วานบริวารของท่านทำงานให้ผู้อื่น โดยเฉพาะอาศัยพาหนะของผู้อื่นไปทำธุระต่างๆ จะมีผู้นำเงินสดหรือสิ่งของมีค่ามาฝากไว้กับท่าน ซึ่งไม่ควรรับเพราะอาจมีปัญหากฎหมายตามมา ไม่ควรรับผู้อื่นเข้ามาอาศัยในบ้านท่าน รวมทั้งสัตว์เลี้ยงที่พลัดหลงเข้ามา การให้ผู้อื่นทำงานให้เป็นผลร้ายแก่ท่านภายหลัง แต่ไม่ว่าท่านจะเป็นอย่างไรก็ตามจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ทุกเรื่อง

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรทอดทิ้งทรัพย์สินหรือธุรกิจการงานให้อยู่ในความดูแลของผู้อื่นโดยไม่จำเป็น การเดินทางทั้งใกล้และไกลไม่สะดวกอาจเกิดปากเสียงกันเองในหมู่คณะ ท่านกับเพื่อนสนิทจะเกิดเข้าใจผิดกันและกัน ไม่ควรเดินเร็วหรือวิ่งในที่ลื่นชื้นแฉะ เพราะอาจหกล้มบาดเจ็บได้ รวมทั้งการขึ้น-ลงบันไดหรือปีนป่ายในที่สูงๆ ด้วย ท่านกับคู่หมั้นคู่สมรสมีทัศนะไม่ตรงกัน การแสดงความคิดเห็นไม่ว่า วาจาหรือลายลักษณ์อักษรอาจเกิดผลเสียหายตามมาภายหลัง แถวบ้านท่านจะมีโจรผู้ร้ายชุกชุมขึ้น สิ่งที่เคลื่อนที่ได้จะถูกขโมย ควรแก้ปัญหาทางการงานด้วยตนเอง รายได้พิเศษเล็กน้อยจะขาดหายไป