เดินตามดาว / ศรินทิรา /ประจำวันที่ 5-11 กุมภาพันธ์ 2564

เดินตามดาว/ศรินทิรา

ประจำวันที่ 5-11 กุมภาพันธ์ 2564

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านยังคงมีรายจ่ายแบบเทกระเป๋า แต่จะเห็นแนวโน้มในด้านการงานที่ดีขึ้นและชัดเจนมากขึ้น อาจมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังก็มาก หรือได้ร่วมงานกับหน่วยงานและองค์กรใหญ่ๆ ที่เป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ท่านจะได้รับงานสำคัญๆ ที่เห็นเม็ดเงินเป็นกอบเป็นกำกว่าที่ผ่านๆ มา อาจต้องทำงานที่ต้องใช้การติดต่อสื่อสารและความชำนาญขั้นสูง ซึ่งงานที่ท่านทำระยะนี้จะถูกกับจริตของท่าน และท่านจะรักในงานที่ทำ แต่ท่านมักเจ้าอารมณ์ หงุดหงิดง่าย มีเรื่องกระทบจิตใจนิดหน่อยก็ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ไว้ได้ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการงานของท่านในอนาคต

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านต้องฟันฝ่าอุปสรรคในเรื่องการงานอย่างมาก กว่าจะสำเร็จจนได้ดิบได้ดีท่านก็เลือดตาแทบกระเด็น หรือต้องฝ่าฟันอุปสรรคที่ยืดเยื้อไปอีกหลายด่านจนกว่าจะประสบความสำเร็จ จะเป็นผู้ใช้สติปัญญาแก้ปัญหาเฉพาะหน้าดี แต่ปัญหาจะมีมาให้ท่านแก้ไขอยู่เรื่อยๆ บ้านช่องที่อยู่อาศัยมีการพัฒนาปรับเปลี่ยนให้น่าอยู่อาศัยมากขึ้น อาจมีการซื้อของสวยงามหรืองานศิลปะมาประดับบ้านให้สมฐานะมากขึ้นก็ได้ คนโสดควรใช้เวลาศึกษาดูใจเพศตรงข้ามอีกสักหน่อย ยังไม่ใช่เวลาจะตกลงปลงใจกับใคร ส่วนผู้ที่มีครอบครัวแล้ว ความรักความใคร่จะดีขึ้น แต่คู่ครองคนรักของท่านอาจเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กน้อย

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจได้ข่าวร้าย หรือข่าวคราวที่ท่านไม่สบายใจมากนัก เช่น ได้ข่าวการจากไปของญาติผู้ใหญ่ที่ท่านเคารพนับถือ หรือของรักของท่านสูญหายหรือเสียหายไปอย่างไร้ร่องรอย หากท่านอยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน อาจพบอุปสรรคในการเล่าเรียนในสาขาหนึ่งจนต้องปรับเปลี่ยนไปเรียนในสาขาอื่นๆ ที่เหมาะสมกับท่านมากกว่า หรือหากท่านอยู่ในวัยทำงานก็อาจต้องปรับเปลี่ยนสถานที่ทำงาน หรือโยกย้ายแผนกไปอยู่ในที่ที่ท่านไม่ค่อยชอบใจนัก ซึ่งหมายรวมไปถึงรายได้ของท่านที่อาจลดลงไปด้วย ไม่ควรมอบหมายให้บริวารทำอะไรที่เกินกำลังของเขาจนเกินไป เพราะเขาจะถอดใจลาออกได้ง่ายๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์ประสบกับเหตุทั้งดีและร้าย สลับปะปนกันไปตามโอกาสและวิบากกรรมของท่านเอง อย่างไรก็ดี ท่านจะต้องมีสติในการเดินทางไปไหนมาไหนอยู่เสมอ ไม่ควรเดินทางด้วยยานพาหนะที่รวดเร็วเกินกำหนด หรือมีความเสี่ยงในการเจ็บไข้ได้ป่วยต่างๆ เพราะดวงชะตาของท่านค่อนข้างเปราะบางในระยะนี้ จะมีปฏิสัมพันธ์กับคู่ครองคนรักหรือหุ้นส่วนผู้ร่วมงานมากขึ้น คนรักของท่านอาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือมีสถานะทางสังคมสูงขึ้น การงานมีอุปสรรคขัดแย้ง หรืออาจต้องประกวดประชันผลงานกันเป็นที่เหน็ดเหนื่อยแก่ท่านอย่างยิ่ง ลาภที่ท่านได้มาเป็นลาภที่ไม่ยั่งยืนนัก

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องสงบเงี่ยมเจียมตนให้มาก การเดินทางไปพบปะใครก็ตาม ไม่ว่าเขาจะมีคุณวุฒิและวัยวุฒิอย่างไร ท่านควรต้องถ่อมเนื้อถ่อมตัวให้มาก เพราะอาจเกิดข้อขัดแย้งได้ง่ายๆ บางทีท่านคิดว่าท่านเย้าแหย่เด็กเล็กด้วยความเอ็นดู แต่พ่อ-แม่เขาอาจคิดว่าท่านกลั่นแกล้งลูกเขาด้วยความรุนแรง แล้วมาเอาเรื่องท่านก็เป็นได้ ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของผู้ใดที่ไม่ใช่เพื่อนสนิทหรือญาติสนิท การงานการค้าขายค่อนข้างฝืดเคือง จะลงมือทำอะไรก็มักมีอุปสรรคขัดขวางเสมอ หรือท่านอาจถูกโยกย้ายหรือปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่โดยกะทันหัน คู่สมรสคนรักมักจดๆ จ้องๆ จับผิดท่านอยู่เสมอ

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะชอบเที่ยวเตร่ไปในสถานที่ต่างๆ หรือเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ใหม่ๆ ที่ท่านไม่เคยไปมาก่อน มักไม่ชอบอยู่บ้าน อาจลุ่มหลงกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นการชั่วคราว เช่น ติดเกมที่ต้องไปเล่นที่บ้านเพื่อน หรือชอบที่จะไปสมาคมกับผู้ใหญ่หรือผู้กว้างขวางทางสังคม อาจได้รับผลประโยชน์จากทรัพย์ที่ท่านลงทุนไว้กับผู้อื่น หรือได้รับมรดกจากญาติผู้ใหญ่โดยที่ท่านไม่ได้คาดหวังมาก่อน อาจได้เพื่อนใหม่เป็นชาวต่างชาติต่างภาษา จะมีความกังวลเกี่ยวแก่ยานพาหนะของตนเอง หรือต้องการตกแต่งยานพาหนะเพิ่มเติมด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ คนโสดอาจพบรักกับบริวารของตนหรือคนที่อายุน้อยกว่ามากๆ

 

 ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเป็นของเก่า พระเครื่อง หรือพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ บางท่านอาจได้กำไรจากการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ หรือหุ้นต่างประเทศเพิ่มไปอีกด้วย จะเกิดแตกร้าวกับเพื่อนเก่าที่คบหากันมานานๆ ด้วยเรื่องที่ไม่มีสาระจนเขาไม่ติดต่อกับท่านอีกเลย จะหลงคารมชื่นชมยินดีในสิ่งที่ผู้อื่นมาประจบสอพลอ หรืออาจหลงเชื่อลงทุนร่วมกับผู้ที่ไม่สุจริต บริวารที่ไว้วางใจจะขอความช่วยเหลือทางการเงินจากท่าน แต่ท่านกลับเห็นว่าไม่มีความจำเป็น ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ท่านสูญเสียบริวารที่ดีไป การเดินทางด้วยความเร็วสูงหรือรีบร้อนมักนำไปสู่อุบัติภัยที่รุนแรง คู่ครองคนรักมักทำให้หงุดหงิดรำคาญใจ

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ค่อยแข็งแรง สามวันดีสี่วันไข้ ใช้ชีวิตประจำวันและทำงานไม่สะดวก ถ้าเป็นกิจการที่ทำร่วมกับผู้อื่น อาจเกิดการขัดแย้งกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานอย่างเห็นได้ชัด การรับประทานอาหารไม่เป็นเวลาและพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่สนใจที่จะประพฤติให้ถูกหลักอนามัย จะเป็นเหตุให้เจ็บไข้ได้ทั้งสิ้น การติดต่อกับญาติมิตรเป็นไปอย่างเฉื่อยชา ปราศจากการกระตือรือร้น บางคนอาจไม่กลับมาหาท่านอีก ถ้ามีสิ่งที่ชำรุดบกพร่องภายในบ้านจะได้รับการช่วยเหลือแก้ไขเป็นอย่างดี ไม่ว่าท่อประปาแตกหรือปลวกขึ้น ไม่ควรติดต่อกับผู้ที่วางตนเป็นนักเลง หรือชอบใช้กำลังข่มเหงผู้อื่น คนรักทำให้เกิดปากเสียงกันได้ง่าย

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับเงินสดหรือรายได้จากน้ำพักน้ำแรงของท่านก้อนใหญ่ หรืออาจได้รับทรัพย์สินเงินทองจากญาติผู้ใหญ่ใกล้ชิดเป็นอันมาก โดยท่านอาจถูกนินทาและริษยาจากคนที่เป็นคู่แข่งทางสังคมของท่าน ระยะนี้ท่านเอ่ยปากขออะไรใคร หรือใช้วาจาติดต่อธุรกิจจะประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจ อาจเกิดปัญหาความขัดแย้งในหมู่บริวารหรือบุตรหลานที่อยู่ในความดูแลของท่าน ไม่ควรรับปากจัดงานรื่นเริงหรือการแสดงดนตรีใดๆ เพราะอาจล้มเหลวเพราะไม่มีใครฟัง หรือมีเหตุที่ไม่สนุกสนานนักตามมาภายหลัง ไม่ควรขัดคอหรือขัดผลประโยชน์ของใครใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะเรื่องของเก่าของโบราณ

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับคำชักชวนให้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ส่วนมากเป็นงานรื่นเริงหรือมงคลที่ท่านพอใจอยู่แล้ว ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนอันสุจริต หรือมีรายได้พอเก็บออมได้จำนวนหนึ่ง การรับประทานอาหารนอกสถานที่ หรือในงานพิธีต่างๆ ที่ได้รับเชิญจะเกิดโรคภัยเล็กๆ น้อยๆ ตามมา บริวารที่ไปปฏิบัติการแทนท่านจะก่อเหตุที่ท่านนึกไม่ถึง ได้ลาภผลจากชาวต่างชาติ การค้าขายของเก่าของโบราณ หรือพระเครื่องพระบูชาได้ผลดีมีกำไร ไม่ควรเกี่ยวข้องกับกิจการที่ท่านไม่ได้เป็นผู้ริเริ่มตั้งแต่ต้น หรือหากท่านจำเป็นต้องรับดำเนินงานต่อจากผู้อื่น ท่านควรลงมือทำด้วยตนเอง ไม่ควรวางใจให้บริวารจัดการแทน

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวแก่ผู้คนมากๆ จะเกิดการเข้าใจผิดกันขึ้นโดยง่าย บางทีท่านเอ่ยปากชื่นชมเขาด้วยความจริงใจ พวกเขากลับเห็นว่าท่านประชดประชันก็เป็นได้ ท่านได้รับคำบอกเล่าที่ไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางไกลกับคู่ครองคนรัก ซึ่งอาจเป็นเหตุให้หลงทางและผิดนัดได้ จะได้สูญเสียเงินสดก้อนหนึ่งที่เกี่ยวกับรายได้ประจำและการเสี่ยงโชค เอกสารการเงินและเครื่องประดับแหวนนาฬิกาข้อมือเก็บไว้จะสูญหาย จับมือใครดมไม่ได้ ไม่ควรอยู่ในที่ที่มีเครื่องจักรขนาดใหญ่ หรือสถานที่ก่อสร้างที่ยังไม่เสร็จดี ในระยะนี้การท่องเที่ยวแบบห่างบ้านนานๆ ไม่ดีสำหรับท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ที่เกิดจากสิ่งแวดล้อม เป็นช่วงที่ท่านดำเนินชีวิตได้อย่างสงบสุขพอสมควรทีเดียว ญาติมิตรของท่านให้ลาภทั้งลาภก้อนใหญ่และสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ มีโอกาสได้ช่วยเหลือมิตรสหายหรือแม้แต่ผู้อื่นที่ประสบภัยภิบัติ อาจประสบปัญหาที่ท่านต้องจ่ายเงินแบบปัจจุบันทันด่วนและท่านก็ไม่เต็มใจที่จะจ่ายเท่าไรนัก ถ้ามีการเดินทางไม่ว่าใกล้หรือไกลเป็นไปด้วยความไม่สะดวก การว่ายน้ำในสระสาธารณะไม่เหมาะสำหรับท่าน การออกเงินค่าใช้จ่ายใดๆ ให้ญาติมิตรโดยเชื่อว่าจะได้รับคืนเป็นการสูญเปล่าโดยแท้ กิจการงานยากๆ เป็นไปด้วยดี คู่ครองคนรักมีลาภมาให้ มีข่าวดีมาบอก