เจาะไอเดีย “เฮียโต้ง” ดึงเครือพริ้นซ์ร่วมทุนโรงพยาบาลแห่งใหม่ในศรีสะเกษ

เปิดแนวคิดนักธุรกิจ-นักบริหาร “ส.ส.โต้ง” ตั้งปณิธานยกระดับชีวิตคนท้องถิ่น ร่วมทุน “พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์” สร้างรพ.เอกชนแห่งใหม่ในศรีสะเกษ ชูไอเดียเมืองน่าอยู่คู่สุขภาพดี หวังลบคำปรามาส “คนศรีสะเกษจน”

วันนี้จะพาพี่น้องชาวจังหวัดศรีสะเกษ มาทำความรู้จักคนดังแห่งแดนลำดวนอย่าง ส.ส.โต้ง-สิริพงศ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 นอกจากจะเป็นนักการเมืองแล้ว ยังจับธุรกิจมากมายอีกด้วย

เมื่อพูดถึงนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในยุค 2021 หากเอ่ยชื่อของ ส.ส.โต้ง-สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ก็มักจะปรากฎชื่อเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง เพราะเป็นที่จับตามองของสื่อท้องถิ่นและสื่อกระแสหลักมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักและได้รับการไว้เนื้อเชื่อใจจากประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นคนมีบุคลิกที่มุ่งมั่น มีความคิดของรุ่นใหม่ที่มีความน่าเชื่อถือ แถมมีความรู้รอบด้าน และเมื่อลงมือทำอะไรทำจริง จึงนับว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ

สำหรับงานที่ส.ส.โต้งจะต้องรับผิดชอบในมุมการเป็นนักการเมือง มีแนวคิดที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่การพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความเป็นอยู่และการดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ก็สำคัญไม่น้อยกว่ากัน เพราะล่าสุดอีกบทบาทหนึ่งของ ส.ส.โต้ง ในฐานะหุ้นส่วนและกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์-ศรีสะเกษ หนึ่งในโรงพยาบาลของ “เครือพริ้นซ์” ที่จะเปิดตัวให้บริการภายในเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 นี้

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ หรือ ส.ส.โต้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 เปิดเผยว่า ถ้าย้อนกลับไปเมื่อตนยังเป็นเด็ก มักจะมีคนพูดกรอกหูเสมอว่า ศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่จนที่สุดในประเทศไทย จึงได้บอกกับตัวเองว่า “เมื่อโตขึ้น อยากให้จังหวัดศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่มีคุณภาพ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นจังหวัดที่เศรษฐกิจดีที่สุดก็ตาม ก็อยากให้คนในจังหวัดมีคุณภาพชีวิตที่ดีในระดับที่เหมาะสม ผมมักมีคำถามกับตัวเองเสมอว่าจะดีไหม ถ้าบ้านเรามีโรงพยาบาลที่ดีสามารถรองรับการรักษาที่สะดวกรวดเร็วมากขึ้น มีการบูรณาการพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ ให้เกิดผลลัพธ์ด้านสุขภาพของผู้ป่วยที่ดี รวมถึงมีทีมแพทย์ที่พร้อมให้คนได้ใช้บริการที่มากด้วยประสบการณ์” และในยามที่เจ็บป่วย ทำไมต้องไปรักษาที่กรุงเทพฯ หรือจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งความเป็นจริงประชากรของจังหวัดศรีสะเกษก็มีถึงล้านกว่าคน เหตุใดจึงไม่มีโรงพยาบาลเอกชนดีที่มีความพร้อมไว้คอยดูแลคนศรีสะเกษ นอกจากนี้ตนยังทราบมาว่ามีแพทย์ที่เชี่ยวชาญ จำนวนมากที่ไม่สามารถอยู่ในจังหวัดขนาดเล็กได้ เพราะการเลือกไปทำงานในจังหวัดใหญ่ มีโอกาสได้ทำงานในโรงพยาบาลเอกชนมากกว่า อีกทั้งแพทย์ส่วนหนึ่งก็ไม่อยากเปิดคลินิกเหมือนเช่นในอดีตแล้ว ตนจึงนำข้อมูลเหล่านี้กลับมาคิดว่า จังหวัดศรีสะเกษน่าจะมีโรงพยาบาลเอกชนดี ๆ แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบเสียที

กระทั่ง ส.จ.ต้อม ซึ่งเป็นน้องชายของตน รู้จักกับเพื่อนที่โรงพยาบาลพิษณุเวชจังหวัดพิษณุโลก ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จึงมีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ ดังนั้นจุดนี้เองจึงกลายเป็นที่มาของการร่วมทุนระหว่าง พริ้นซ์ กับ บริษัท ศรีสะเกษเมดิเทค จำกัด เพื่อจัดตั้ง โรงพยาบาลแห่งใหม่ขนาด 59 เตียง ด้วยความตั้งใจอยากจะให้พี่น้องชาวศรีสะเกษ มีสุขภาพแข็งแรงและมีชีวิตอยู่ดีมีสุข ฉะนั้นการมีโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำแห่งใหม่เกิดขึ้นภายในจังหวัด ตนเชื่อว่าเป็นการสร้างการรับรู้ให้ประชาชน ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาความแออัดของโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และเป็นทางเลือกการรักษาให้กับประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ กัมพูชา นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานในจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง มีรายได้ไม่ต่างจากการทำงานในเมืองใหญ่ๆ และมีเวลาดูแลครอบครัวรวมถึงให้โอกาสบุคลากรที่ทำงานอยู่ต่างพื้นที่ได้มีโอกาสกลับมาทำงานที่บ้าน ส่วนการมีโรงพยาบาลเอกชนอีกแห่งในพื้นที่เป็นการเพิ่มทางเลือกรวมถึงเป็นการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพบริการของทั้งคู่ซึ่งทำให้เกิดผลดีแก่ประชาชนผู้มารับบริการรวมถึงตัวโรงพยาบาลเองด้วย

ในฐานะที่ตนมีส่วนเข้ามาเป็นบริหารโรงพยาบาลก็จะอาศัยความเป็นคนในพื้นที่นำประสบการณ์และมุมมองต่าง ๆ ทั้งในแง่ของธุรกิจและภาคองค์กรเอกชนเข้ามาช่วย ดังนั้นพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์-ศรีสะเกษ จะเป็นสถานพยาบาลทางเลือกใหม่ที่คนศรีสะเกษล้านกว่าคนสัมผัสได้ และในราคาที่ทุกคนเข้าถึง ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “ผมก็อยากจะเพิ่มคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ให้กับคนศรีสะเกษ นำร่องเป็นเมืองเรื่องกีฬา ส่งเสริมอาชีพประชาชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี”

อย่างไรก็ตาม โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลดังกล่าว นับเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 ในเขตภาคอีสานตอนล่าง ขนาด 59 เตียง ภายใต้การบริหารโดยเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด บนเนื้อที่ 12 ไร่ ในอำเภอเมืองศรีสะเกษ ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 11 สาขาทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่สนใจดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://princsisaket.com