ส่องเส้นทางรัก “ก็อต อิทธิพัทธ์” – “ริชชี่” กว่าจะมาถึงวันนี้ผ่านอะไรมาบ้าง

เป็นแฟนกันแล้ว

ให้ช่วงโควิด-19 เป็นสีชมพู เมื่อ “ก็อต” อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ และ “ริชชี่” อรเณศ ดีคาบาเลส เปิดตัวเป็นคู่รักป้ายแดงของวงการแบบหวานจัดเต็ม

ย้อนความสัมพันธ์ของคู่รัก “ก็อต-ริชชี่” ที่เริ่มมาจากสถานะเพื่อนร่วมงาน

โดย “ก็อต อิทธิพัทธ์” เข้าวงการด้วยงานถ่ายแบบ แต่แจ้งเกิดจากซีรีส์สายวาย “เดือนเกี้ยวเดือน” มีแฟนคลับมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ

เมื่อขึ้นแท่นนักแสดงเต็มตัวก็มีผลงานอย่างต่อเนื่อง อาทิ พ่อบ้านใจกล้าสตอรี่, น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์, ลิขิตรักข้ามดวงดาว และดังไกลข้ามฝั่งไปเล่นซีรีส์จีน เรื่อง Hi, I”m SAORI

“ก็อต” กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง กับพระเอกเต็มตัวในละคร “ซ่อนเงารัก” คู่กับ “ริชชี่” อรเณศ ดีคาบาเลส นางเอกสาวดีกรีนักกีฬาแบดมินตัน

ซึ่ง “ริชชี่” เป็นสาวเหนือลูกครึ่งไทย, ฟิลิปปินส์, สวิตเซอร์แลนด์, อังกฤษ และสเปน รวมถึงมีเชื้อสายเป็นชาวไทยเชื้อสายจีน เชื้อสายลาหู่

ก้าวแรกในวงการบันเทิง “ริชชี่” เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ แต่ต้องถอนตัวเนื่องจากติดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ แม้จะพลาดโอกาสไปในช่วงแรกแต่ดวงจะแจ้งเกิดยังไงก็ต้องเกิด เมื่อผู้จัดการดารามือทอง “เอ” ศุภชัย ศรีวิจิตร ไปเจอ “ริชชี่” ซ้อมแบดมินตันอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็ชวนให้มาแคสต์งานภาพยนตร์ และทำให้ “ริชชี่” ได้ประเดิมงานในวงการบันเทิงด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “คู่กรรม” ในบทอังศุมาลิน เวอร์ชั่นที่มีพระเอกซุป”ตาร์ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นโกโบริ

จากนั้น “ริชชี่” ก็เข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 มีงานละครต่อเนื่อง สวยร้ายสายลับ, กุหลาบตัดเพชร, หน่วยลับสลับเลิฟ, กรงกรรม, ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋, ซ่อนเงารัก ซึ่งระหว่างที่มีงานแสดง ในด้านกีฬา “ริชชี่” ก็ยังไม่ทิ้ง ยังมีตารางแข่งขันอยู่เรื่อยๆ

ต่อมา “ริชชี่” หมดสัญญากับช่อง 3 และก้าวออกมาเป็นนักแสดงอิสระ ได้ร่วมงานกับบ้านใหม่ที่ช่องวัน 31 ละคร ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ, พระจันทร์แดง, สิเน่หาส่าหรี

ในช่วงที่ “ซ่อนเงารัก” ละครทิ้งทวนก่อน “ริชชี่” หมดสัญญากับช่อง 3 ออกอากาศนั้น ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนละครอย่างมากมาย กับการพลิกบทบาทของ “ริชชี่” ที่ต้องมารับบทฝาแฝดชาย-หญิง และมีบทที่ต้องถูกจับสลับเพศ ซึ่งท้าทายฝีมือการแสดงไม่น้อย

และส่งผลให้ “ริชชี่” ถูกพูดถึงอย่างมากกับการพัฒนาฝีมือ จากที่เคยถูกวิจารณ์ถึงการแสดงที่ยังค่อนข้างแข็งมาก่อนหน้านี้

ขณะที่ละครได้รับกระแสตอบรับมากมาย แต่ก็มาคู่กับกระแสดราม่าของ “ริชชี่” กับการทำงานที่ทำให้ผู้ร่วมงานไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็ได้มีการเคลียร์ประเด็นร้อนจนซาลงไป

แต่ในด้านลบ ก็ยังมีด้านบวก เมื่อมีข่าวว่าแม้ละครจบไปแล้วแต่ความสัมพันธ์ของพระเอก-นางเอก ยังไม่จบ มีข่าวกุ๊กกิ๊กของ “ก็อต-ริชชี่” ที่สวีตกันนอกจอ

ทั้งคู่ควงคู่กันออกงาน พร้อมแจงว่าสถานะยังคงเป็นเพื่อนที่สนิทกัน ดูแลกัน แต่สำหรับ “ก็อต” อาจจะได้โบนัสที่มากกว่าหนุ่มๆ คนอื่น เพราะเป็นเพื่อนชายคนแรกที่สนิทกับ “ริชชี่”

แม้ทั้งคู่จะยังเบรกสถานะไว้แค่เพื่อน แต่ความสัมพันธ์ก็น่ารักเกินเบอร์ มีควงกันไปเที่ยวทะเลหวานแหวว

ทำให้แฟนคลับชูป้ายเชียร์กันสุดฤทธิ์

ล่าสุดแฟนคลับที่เชียร์อยู่แล้วฟินหนักมาก เมื่อ “ก็อต” เปิดตัวเป็นแฟนกับ “ริชชี่” แบบสุดสวีตกลางไอจีของตัวเอง กับภาพโรแมนติกนั่งอยู่ในรถกับ “ริชชี่” อยู่กลางถนน พร้อมแคปชั่นแท็กถึง “ริชชี่” ว่า I finally found you @richyoranate #เขินจัง

ทำเอาโลกโซเชียลเป็นสีชมพู เพื่อนพ้อง พี่น้องในวงการ กระหน่ำแซว และแสดงความยินดี

จัดหวานแค่นี้ยังไม่พอ ฝั่งสาว “ริชชี่” ก็เข้ามาคอมเมนต์ด้วยประโยคหวานไม่แพ้กัน You are worth the wait. พร้อมหัวใจ 1 ดวง ต่อมา “ริชชี่” ก็ได้โพสต์ภาพคู่กับ “ก็อต” เป็นครั้งแรกหลังเปิดตัว พร้อมแคปชั่นหวานและแฮชแท็ก “I am lucky to have a friend like you.” #luckyiminlovewithmybestfriend

ทำเอาแฟนๆ ฟินหนักเข้าไปอีก เพราะลุ้นให้เป็นคู่จริงกันมาตั้งแต่ละครออกอากาศ พอทั้งคู่เปิดตัวปุ๊บ ทำเอาแฮชแท็ก #ริชชี่ที่แปลว่าแฟนก็อต กลับมาพุ่งปรี๊ดในโซเชียลทันที

งานนี้คงไม่ต้อง “ซ่อนเงารัก” กันอีก เพราะเปิดตัวเป็นคู่รักป้ายแดงของวงการกันแล้ว