“สุภรณ์” เดือดด่ากราด “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ก่อหนี้ให้ “ประยุทธ์” ตามใช้ พท.ตบปากสวนรัวๆ

วันที่ 24 มกราคม 2564 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทย วิจารณ์การทำงานของนายกรัฐมนตรี 7 ปี สู้ โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ทำวันเดียวไม่ได้ ว่า อยากให้พรรคเพื่อไทย ย้อนกลับไปว่า นับตั้งแต่ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ทำอะไรบ้าง

“อย่าว่าแต่แค่คำสั่งที่มิชอบที่ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ เคยทำเอาไว้เลย พล.อ.ประยุทธ์ มาล้างโครงการโคตรโกงที่รัฐบาล2พี่น้องเคยทำเอาไว้มากมาย และยังมีผลงานโปรเจคในรัฐบาลนี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมากมาย แต่ไม่เคยมีข่าวทุจริตเรื่องการเรียกเก็บสินบนใต้โต๊ะเหมือนในสมัยรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย เหมือนในอดีตยุคของทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ที่ปล่อยให้ เจ้ ด.เข้ามาสั่งการทุกเรื่อง”

“พล.อ.ประยุทธ์ ต้องใช้ความสามารถหาเงินใช้หนี้แทนหลายโครงการ อาทิ โครงการจำนำข้าว ที่ต้องหาเงินมาช่วยชาวนาหลังจาก เจ๊ ด. หอบเงินแสนล้านหนีไปสมทบพี่ชาย น้องสาวในต่างประเทศ ไปเสวยสุขกันที่นั่น ปล่อยให้ลิ่วล้อติดคุกติดตะราง กันจนทุกวันนี้ คนไทยไม่มีวันลืมได้ลง และเจ็บปวดหัวใจที่สุด” แรมโบ้ กล่าว

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ยังไม่หมดเท่านี้ โครงการโคตรโกงที่ศาลตัดสินแล้ว คิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากมายมหาศาล โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังจะมีหน้ามาพูดอีกว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 7 ปีไม่มีผลงาน และไม่ได้ทำอะไร หัดใช้สมองไตร่ตรองดูหน่อย ถ้าทำดีไม่โกง จะหนีหัวซุกหัวซุนไปทำไม แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ ใครทำไม่ดีพระสยามเทวาธิราชจะลงโทษ จะไม่มีแผ่นดินอยู่ จะถูกคนไทยตราหน้าว่าทรราชย์ หากพรรคเพื่อไทยยังสนับสนุนทรราชย์ ก็จะได้ชื่อว่าเป็นสมุนของทรราชย์ เช่นเดียวกัน

ถ้าคิดจะเอาการแก้ปัญหาโควิด-19 มาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ ขอบอกเลยว่าคิดผิด เพราะทั้งโลกเขายกย่อง องค์การอนามัยโลก ก็ยกย่องประเทศไทย ในการเอาชนะโควิด ฉะนั้นพรรคเพื่อไทย กรุณาตรวจสอบข่าวด้วยอย่าพูดพล่อยๆ พูดมั่วๆ

“โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังอ่อนหัดพรรษาทางการเมือง จะพูดจาอะไรระวังเข้าตัว พรรคจะเสียหาย เอาสมองส่วนไหนมามาคิด หน้าก็ดูสวยดี แต่สมองกลับบูดเบี้ยวตรงกันข้ามกับใบหน้ามาก เอาอะไรมาพูด ประธานาธิบดีโจไบเดนเพิ่งเข้ามา 1 วันจะมีผลงานมากกว่าได้อย่างไร เป็นคำพูดเปรียบเปรยที่ทุเรศไร้สาระมากๆความคิดต่ำกว่าเด็กอนุบาลเสียอีก” นายสุภรณ์ กล่าว

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานมา7ปี ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย เรื่องการโกง หรือทุจริตคอร์รัปชั่น เหมือนกับคู่อดีตนายกฯสองพี่น้องของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นผู้นำเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ จากเงินภาษีของพี่น้องประชาชนคนไทย จนร่ำรวย สุดท้ายหอบเงินหนีไปใช้ชีวิตอย่างสุขสบายอยู่ต่างประเทศ เห็นแก่ตัวเอาเปรียบคนไทยที่สุด อย่างนี้เรียกว่า มีผลงานขี้โกงใช่ไหม ทำไมโฆษกสมองเด็กอนุบาล เช่น น.ส.อรุณี ไม่นำมาเปิดเผยให้ประชาชนทราบบ้าง

ยิ่งแก้ต่าง ยิ่งพัง

อย่างไรก็ตาม การออกมากล่าวเชิงโจมตีพาดพิงอดีตนายกรัฐมนตรีที่ครั้งหนึ่งที่นายสุภรณ์ยกให้เป็นผู้มีพระคุณ ก็ทำให้นักการเมืองที่เคารพ 2 อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาวิพากษ์วิจารณ์ความเห็นของนายสุภรณ์อย่างหนัก เริ่มจาก นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรมว.ประจำสำนักนายกฯ ออกมาพาดพิง รัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร และรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ สร้างหนี้ให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาตามใช้ว่า ความจริงประเด็นที่ถกแถลงกัน คือ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ 7 ปี ไร้ประสิทธิภาพ สู้นายโจ ไบเดน ที่ทำงาน 1 วันไม่ได้นั้นจริงหรือไม่ ก็เป็นสิทธิที่แต่ละฝ่ายจะให้ความเห็นที่แตกต่างกันกับประชาชนได้

แต่ไม่เห็นประโยชน์ที่เครือข่าย ระบอบประยุทธ์ จ้องแต่จะโยนความไร้ประสิทธิภาพทั้งหมดใน 7 ปีของระบอบประยุทธ์ ว่า เป็นเพราะ 2 อดีตนายกฯ อยู่ร่ำไป พล.อ.ประยุทธ์ กำลังจะใช้งบประมาณแผ่นดินครบ 20,824,000 ล้านบาทในปีงบประมาณ 2564 นับจากวันที่ยึดอำนาจและเข้าบริหารประเทศตั้งแต่ปี 2557 และได้จัดทำงบประมาณแผ่นดินมา 7 ปี แต่น่าแปลกใจที่เงินจำนวนมหาศาลนั้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยได้น้อยมาก เพียง 3 ล้านล้านบาทเท่านั้น

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์คนเดียวก่อหนี้มากกว่า 28 นายกฯ และอาจต้องใช้เวลายาวนานถึง 70 ปี จึงชำระหนี้ที่รัฐบาลประยุทธ์ก่อไว้ในช่วง 7 ปีคืนได้หมด เวลา 7 ปีนานเกินกว่าที่พล.อ.ประยุทธ์ จะหันหลังกลับไปโทษรัฐบาลใดได้ เครื่อข่ายระบอบประยุทธ์จะอธิบายว่าไม่ไร้ประสิทธิภาพอย่างไร ก็สื่อสารกับประชาชนไป แต่การโยนความล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพทุกเรื่องว่าเป็นเพราะรัฐบาลเก่า ที่มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการบริหารราชการแผ่นดินมา 7 ปี ฟังไม่ได้ ถือเป็นการอธิบายเกินจากกรอบของเรื่องไปมาก

“นายสุภรณ์ มักใช้วิธีด่านายเก่า เพื่อเอาใจนายใหม่ ให้ตัวเองได้ดิบได้ดี มีความมั่นคงในหน้าที่การงาน แต่ขอให้รับรู้ว่าเป็นพฤติกรรมที่คนไทยรับไม่ได้ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ผ้าขี้ริ้วสกปรกมาถูพื้น จะหวังให้พื้นสะอาดได้อย่างไร อย่าขจัดคราบสกปรก ด้วยสิ่งปฏิกูล มีข้อเท็จจริงอะไรก็สื่อสารกับประชาชนไป แต่การใช้คนต้นทุนติดลบมาอยู่ใกล้ตัว คอยแก้ต่างให้ มีแต่จะทำให้ตัวพล.อ.ประยุทธ์มอมแมมไปด้วย” นายอนุสรณ์ กล่าว

ด้าน นายการุณ โหสกุล สส.กทม.พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้กรณีดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า ความจริงผมไม่ควรเสียเวลามาตอบโต้คนอย่างนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เพราะคนแบบนี้ทางพุทธศาสนาเรียกว่า “โมฆะบุรุษ” ที่แปลว่าผู้ว่างเปล่าจากการทำความดี เป็นผู้ที่ได้อัตภาพการเป็นมนุษย์แต่ใช้อัตภาพนั้นไปในหนทางแห่งการทำความชั่ว

การที่โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาวิจารณ์การทำงานของพลเอกประยุทธ์ 7 ปี สู้ผู้นำสหรัฐที่ทำในวันเดียวไม่ได้นั้น ไม่ได้เป็นการพูดที่เกินเลยเพราะ 7 ปีของพลเอกประยุทธ์ ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างยับเยินที่สุด เริ่มจากการเข้าสู่ตำแหน่งด้วยการยึดอำนาจอันเป็นพฤติกรรมที่ทั้งโลกประณาม แต่ขี้ขลาดเอาตัวรอดด้วยการนิรโทษกรรมตัวเองหนีการตรวจสอบ

ส่วนสิ่งที่ประธานาธิบดีสหรัฐทำในวันแรกได้รับความชื่นชมไปทั่วโลก ตั้งแต่การเข้าสู่ตำแหน่งจากการเลือกตั้งไม่ได้ใช้วิธีโจรปล้นอำนาจประชาชนเหมือนบางคน การออกคำสั่ง 17 ฉบับแก้ไขคำสั่งเดิมของอดีตประธานาธิบดีที่ถูกมองว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ การยอมรับอำนาจของประชาชนและพร้อมให้มีการตรวจสอบ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในวันเดียวที่มีการสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ต่างจากผู้นำที่นายสุภรณ์ยกย่องที่พูดจาแต่ละครั้งต้องมีลิ่วล้อบริวารออกมาปกป้องว่าไม่ได้โง่ แล้วสิ่งที่โฆษกพรรคเพื่อไทย พูดมีอะไรผิดตรงไหนครับ

สิ่งที่นายสุภรณ์ ใช้ตอบโต้โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นวิธีของคนโง่ปัญญาน้อยแต่พาลเหมือนคนที่นายสุภรณ์ รับใช้ แทนที่จะตอบโต้ด้วยสาระและปัญญา นายสุภรณ์ กลับใช้วิธีหาเรื่องกับอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองท่านที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรด้วย ทั้งที่ทั้งสองท่านเคยมีบุญคุณอุ้มชูนายสุภรณ์มาก่อน

จนกระทั่งนายสุภรณ์ย้ายข้างมาสนับสนุนเผด็จการและชอบแว้งกัดหาเรื่องท่าน แต่ท่านทั้งสองก็ไม่เคยออกมาตอบโต้หรือพูดจาให้ร้ายนายสุภรณ์แม้แต่คำเดียว พฤติกรรมที่ผมกล่าวมาทั้งหมด สาธุชนคงเห็นแล้วว่านายสุภรณ์ เป็นคนอย่างไร ผมสาบานจะพูดถึงคนประเภทนี้เป็นครั้งสุดท้าย ขอไปทำบุญเอาน้ำมนต์ล้างมือล้างปากที่ไปพูดถึงนายสุภรณ์ก่อนครับ