ความล้ำทำหลอน! หนุ่มขับรถเทสล่าผ่านสุสาน เซนเซอจับคนเดินไปมา ทั้งที่มีแต่หลุมศพ

เมื่อวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2564 เว็บไซต์ VarietyInfo นำเสนอข่าวว่า มีชายหนุ่มคนหนึ่งขับรถสุดล้ำยี่ห้อดัง เทสล่า ผ่านบริเวณสุสาน แต่กลับมีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น

อย่างที่หลายคนทราบ รถเทสล่า เป็น รถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพระดับโลก ที่มีสมรรถนะและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทั้งยังมีเทคโนโลยีช่วยขับ โดยรถสามารถบังคับตัวเองไปถึงจุดหมาย (Autopilot) ที่มีการใช้ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาช่วยในการขับรถยนต์ไปอย่างอัตโนมัติ รวมถึงมีระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางรอบคัน ทำให้รถ เทสล่า ถือเป็นหนึ่งในรถที่มีความปลอดภัยสูง

อย่างไรก็ตาม กลับมีหลายครั้งที่ผู้ใช้ต้องรู้สึกตกใจหรือสะดุ้งกับเหตุการณ์ผิดปกติของระบบตรวจจับที่แม่นยำ โดยเมื่อวันที่ 14 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ TikTok บัญชี (iam3dgar) ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะที่รถเทสล่าของเขา ได้จอดบริเวณสุสานแห่งหนึ่ง เหตุการณ์ผิดปกติก็เกิดขึ้น โดยระบบตรวจจับสิ่งกีดขวาง ได้แสดงผลว่า มีคนกำลังเคลื่อนที่อยู่บริเวณรอบ ๆ รถ แต่เมื่อเขามองดูไปรอบ ๆ ก็พบว่า ที่ตรงนั้น ไม่มีใครเลยนอกจากหลุมศพในสุสาน

หลังจากที่ปล่อยคลิปดังกล่าวออกมา ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ชาวเน็ตบางรายคาดว่า ระบบเซนเซอร์อาจจะไม่แม่นยำ จนตรวจจับวัตถุสิ่งของแล้วคิดว่าเป็นคน ชาวเน็ตบางคนก็คาดว่า ผู้เผยแพร่คลิปอาจจะแค่แกล้งจัดฉากก็ได้

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 19 ม.ค.64 บัญชีผู้ใช้นี้ ก็ได้เผยแพร่คลิปที่เขาทดลองขับเทสล่า ผ่านสุสานอย่างช้า ๆ อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบดูว่า ระบบตรวจจับจะยังแสดงผลเหมือนเดิมหรือไม่ ปรากฏว่าระบบตรวจจับก็ยังตรวจสอบสิ่งกีดขวางได้ และคราวนี้หน้าจอก็แสดงผลเป็น คนเดินไปเดินมาเลยทีเดียว

ชาวเน็ตหลายคนจึงบอกให้เขามาทดลองขับรถในบริเวณสุสานนี้อีกครั้งในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งก็ไม่แน่ใจนักว่า หนุ่มเจ้าของรถยนต์เทสล่าจะตกลงรับพิสูจน์หรือไม่

ชมคลิปเต็มได้ ที่นี่