“บิ๊กตู่” โชว์ฉีดวัคซีนก่อนนั่งหัวโต๊ะ ถก ครม. ส่วน “บิ๊กป้อม” เข้าประชุมวันแรกหลังหายป่วย

“บิ๊กตู่” ฉีดวัคซีนก่อนนั่งหัวโต๊ะ ถก ครม. ส่วน “บิ๊กป้อม” เข้าประชุมวันแรกหลังหายป่วย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยการประชุมครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้าร่วมประชุมด้วย หลังหยุดลาพักเพื่อรักษาอาการป่วย ทั้งนี้ ก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประกอบด้วยปลัดกระทรวงกลาโหม รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(รอง ผบ.สส.) ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก(ผู้ช่วย ผบ.ทบ.) ผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารับฟังและดูผลงานการวิจัยของคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่คิดค้นและวิจัยนวัตกรรมต่างๆ ที่สามารถจัดซื้อและนำไปต่อยอดใช้ในกองทัพได้ อาทิ ระบบติดตามรถขนส่งมวลชนสาธารณะแบบประจำทาง ที่เป็นผลงานการออกแบบระบบสมองกลฝังตัวและประยุกต์ใช้งานในการติดตาม ระบบไฟสองสว่างท้องถนนหรืออาคาร โดยได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ นำผลการวิจัยนี้ไปใช้ในกองทัพให้เกิดประโยชน์ โดยที่เหล่าทัพจะนำไปผลิตเอง หรือ จ้างเอกชน ให้ดำเนินการก็ได้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับตัวแทนเยาวชนจากประเทศอาเซียนที่มารณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกซึ่งตรงกับวันที่ 31 พฤษภาคมของทุกปี โดยได้กล่าวกับเยาวชนว่า การเดินหน้าประเทศจะต้องไม่มีความขัดแย้ง ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือทุกอย่างก็จะเดินหน้าไปได้ เช่นเดียวกันกับประเทศอาเซียนที่ต้องถูกยอมรับอย่างมีศักยภาพ ซึ่งรัฐบาลนี้ยินดีที่จะสนับสนุนและเดินหน้าประเทศไปสู่ในอนาคต

ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุข ได้นำแพทย์พยาบาลมาบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคใครหวัดใหญ่ 3 สายพันธุ์ ให้กับนายกรัฐมนตรีและ ครม. ก่อนขึ้นประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีได้ถ่ายเซลฟี่ร่วมกับพยาบาล พร้อมกระเซ้าว่า “ยิ้มกันแบบนี้แสดงว่าได้บรรจุกันหมดแล้วซิ”