‘มายด์’-พวก รวม 9 เข้ารับทราบข้อหา ม.112 ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ บางส่วนถูกแจ้ง ม.116 เพิ่ม

‘มายด์-ปอ’ พร้อมพวก รวม 9 คน เข้ารับทราบข้อหา ม.112 กับ ตร.ทุ่งมหาเมฆ ทนายเผยบางส่วนถูกแจ้ง ม.116 เพิ่ม น.1 รุดดูแลความเรียบร้อยการสอบสวน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และนายกรกช แสงเย็นพันธ์ หรือปอ แกนนำขบวนการประชาธิปไตยใหม่ และผู้ชุมนุมปราศรัยที่หน้าสถานทูตเยอรมนี รวม 9 คน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อม นายศุภณัฐ บุญสด ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.อคฝ.รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อรายงานตัวตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตาม ม.112 ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มารายงานตัวหมายเรียกในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นตาม ม.116 จากการชุมนุมครั้งเดียวกัน

นายศุภณัฐกล่าวว่า วันนี้มีผู้ที่ถูกออกหมายเรียกในข้อหา ม.112 เพิ่มเติมจากที่ถูกหมายในข้อหา ม.116 ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งวันนี้เป็นวันนัดส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องในคดี ม.116 ก็จะเลื่อนนัดไปก่อน โดยยังไม่กำหนดวัน อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนถูกหมายเรียกในข้อหา ม.116 เพิ่มด้วย ส่วนขั้นตอนต่อจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะสอบคำให้การผู้ถูกกล่าวหา โดยทุกคนจะให้การปฏิเสธ และจะปล่อยตัวกลับบ้านโดยไม่มีการฝากขังต่อศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่ถูกหมายเรียกในคดี ม.116 ซึ่งเข้ามารายงานตัวเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายชลธิศ โชติสวัสดิ์ น.ส.เบนจา อะปัญ นายวัชรากร ไชยแก้ว และนายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา

ต่อมาเวลา 10.15 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เข้าตรวจตราความเรียบร้อยในการสอบสวน โดยระบุว่าไม่ได้มีมาตรการใดเป็นพิเศษ

 

พิเศษ! สมัครสมาชิกนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์รายปี ลดราคาทันที 15% พร้อมแถมฟรีอีก1เดือน สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 63 เท่านั้น! คลิกดูรายละเอียดที่นี่