“โรม” วอนหน่วยงานรัฐทำหน้าที่ อย่าให้การข่มขู่คุกคามกลายเป็นเรื่องปกติ หลัง ‘ธนาธร’ โดนก่อกวนช่วงหาเสียงในภูเก็ต

วันที่ 2 ธันวาคม 2563 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลและเป็นคนที่เกิดในจังหวัดภูเก็ต ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการก่อกวนการหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดของคณะก้าวหน้าว่า
ในฐานะของคนที่เกิดและเติบโตที่จ.ภูเก็ต ผมขอเรียนด้วยความเคารพว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่จังหวัดภูเก็ต เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นไม่ว่ากับใครก็ตาม
.
คุณธนาธร และคณะก้าวหน้าเพียงแค่นำเสนอนโยบายและประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งท้องถิ่นในพื้นที่สาธารณะอย่างเปิดเผย แต่กลับมีกลุ่มคนบางกลุ่มไปทำการข่มขู่คุกคาม สร้างความเกลียดชัง จนอาจเป็นการละเมิดสิทธิและใส่ร้ายโดยปราศจากข้อเท็จจริง
.
ที่น่ากังวลกว่านั้น คือการที่หน่วยงานรัฐที่ต้องรับผิดชอบความปลอดภัย กลับไม่มีมาตรการรูปธรรมที่จะป้องกันไม่ให้เกิดการคุกคามครั้งนี้เลย ทำราวกับว่าคุณธนาธรไม่ใช่คนที่มีสิทธิในการแสดงออกคนหนึ่งดังที่คนไทยทุกคนพึงมี หากเป็นเช่นนี้เรื่อยๆก็ไม่ต่างอะไรกับเป็นการให้ท้ายให้เกิดการคุกคามเช่นนี้
.
ผมขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องออกมาปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาไว้ซึ่งสิทธิของคนไทย รวมถึงขอส่งสารไปยังกลุ่มคนที่มีความมุ่งร้ายและพยายามใช้การคุกคาม ให้กลับสู่แนวทางของประชาธิปไตย อย่าอ้างว่าคุณใช้เสรีภาพ เพราะเสรีภาพคือการที่คุณจะทำการแสดงออกอย่างสันติ แต่ต้องไม่สร้างความเกลียดชังและปองร้ายให้กับผู้ที่คิดต่าง
.
และสุดท้าย ถ้าท่านไม่เห็นด้วยกับคุณธนาธร กับนโยบายของคณะก้าวหน้า ท่านก็มีทางเลือกในคูหาเลือกตั้งครับ การคุกคามกันแบบนี้เลย
.
คนภูเก็ตเรา ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหนักหน่วง ตอนนี้สถานการณ์เริ่มคลายตัว กำลังเปิดรับให้นักท่องเที่ยว ภายในประเทศกลับมาท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในจังหวัด ผมเชื่อว่าคนภูเก็ตโดยส่วนใหญ่เป็นคนจิตใจดี เป็นคนใจกว้าง อย่าให้การกระทำของบางกลุ่ม มาทำลายภาพลักษณ์ของคนภูเก็ตเลยครับ