โซเชียลถกเดือด! ชายหัวเกรียน แต่งไปรเวท เกรงแทรกซึมม็อบมุ่งปั่นให้รุนแรง

ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัย หลังพบกลุ่มชายฉกรรจ์ หัวเกรียน แต่งกายในชุดไปรเวท คล้ายๆ กัน พร้อมบอกวิธีการสังเกต ชาวเน็ตเกรง หรือจงใจปะปนม็อบ?

หลังจากที่มีการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มประชาชนและเยาวชนวันนี้ (25 พฤศจิกายน) ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ก่อนจะแจ้งเปลี่ยนไปรวมตัวที่สำนักงานใหญ่ของธนาคารไทยพาณิชย์ รัชโยธินแทน แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่วางใจยังคงวางกำลังรอบสำนักงานทรัพย์สินฯ ซึ่งในบริเวณแยกอุภัยเจษฎุทิศ ถนนสวรรคโลก, แยกสะพานเสาวนีย์ ถนนศรีอยุธยา ทั้งทางเจ้าหน้าที่ได้นำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาวางปิดถนนอีกด้วย

ก่อนจะมีภาพการซักซ้อมการใช้เครื่องปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูง หรือ LRAD กับกลุ่มชายฉกรรจ์หัวเกรียนที่สวมหมวกนิรภัยสีขาว ติดสติ๊กเกอร์สีแดงที่ด้านหลังของหมวก และยังมีการซ้อมปาสิ่งของต่าง ๆ ไปยังบริเวณที่มีการกั้นด้วยตู้คอนเทนเนอร์ และลวดหนามหีบเพลง อีกทั้ง ยังมีภาพของชายฉกรรจ์หัวเกรียน ถูกพบตามจุดตาม ๆ บริเวณใกล้เคียงอีกมากมาย ทำให้ชาวเน็ตเริ่มตั้งข้อสงสัย ว่าชายฉกรรจ์กลุ่มนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของทางรัฐบาลหรือไม่ ถ้าใช่ พวกเขามาทำอะไร หรือมีจุดประสงค์อะไร พร้อมบอกวิธีการสังเกตกลุ่มชายฉกรรจ์เหล่านี้

จากการสังเกตของชาวเน็ตพบว่าส่วนใหญ่เป็นชายฉกรรจ์ มีอายุประมาณ 20-40 ปี ตัดผมสั้นเกรียนทรงเดียวกัน แต่งกายโดยชุดไปรเวท กางเกงขายาว เสื้อแขนสั้น มักคาดกระเป๋าสะพายข้าง หรือสะพายกระเป๋าเป้ ทั้งยังสวมหมวกแก๊บสีเดียวกันเช่น ฟ้า เหลือง หรือสวมหมวกสีอื่น หรือสวมหมวกนิรภัยสีขาว พร้อมติดสติ๊กเกอร์สี่เหลี่ยมสีเขียว แดง ด้านหลังของหมวก คอเสื้อ หรือประเป๋าเป้

ทั้งนี้ ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ หนึ่งในแกนนำยังได้โพสต์รูปของกลุ่มชายที่สวมหมวกสีฟ้า และสีเหลือง พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า “บอกนักเรียนต้องแต่งเครื่องแบบนักเรียน แต่ทำไมคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารไม่แต่เครื่องแบบเวลาปฏิบัติหน้าที่หละครับ (กระจอกแท้55555) รัฐมีแผนชั่วร้าย 25 พ.ย.2563”