‘ฟันเฟืองธนบุรี’ ประกาศไม่ร่วมชุมนุม 25 พ.ย.ในนามกลุ่ม ชี้ใครจะไปขอให้ไปเป็นมวลชน อย่าโชว์สัญลักษณ์

‘ฟันเฟืองธนบุรี’ ประกาศไม่ร่วมชุมนุม 25 พ.ย.ในนามกลุ่ม ชี้ใครจะไปขอให้ไปเป็นมวลชน อย่าโชว์สัญลักษณ์

สืบเนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก หมูครับ แต่ไม่หมู หนึ่งในแกนนำกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊ก กรณีที่ตนเองและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองประกาศจุดยืนเรียกร้องประชาธิปไตยตามแนวทางแบบอาชีวะเท่านั้น ทั้งนี้ ม็อบที่แกนนำไปยุ่งเกี่ยวกับสถาบันเบื้องสูงจนเลยขอบเขตมากเกินไป ไม่ได้ไล่ประยุทธ์และรัฐบาลเพียงอย่างเดียว ตนและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองอาชีวะจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับม็อบที่ชุมนุมนั้นอย่างเด็ดขาด

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หมูครับ แต่ไม่หมู กล่าวอีกว่า การชุมนมวันที่ 25 พ.ย.นี้ ตน และเพื่อนพี่น้องอาชีวะฟันเฟืองส่วนใหญ่ขอถอนตัว ใครจะไปสนับสนุน ใครจะไปก็ไปเราไม่บังคับ แต่ขอให้ไปในนามมวลชน อย่าแสดงสัญลักษณ์ปลอกแขนฟันเฟือง ฟันเฟืองลงมติขอเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่สนับสนุนยุ่งเกี่ยวกับการจาบจ้วงใดๆ ทั้งสิ้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.17 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน เพจเฟซบุ๊ก ฟันเฟืองธนบุรี กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า มีคำถามเข้ามามากมายว่า เราจะหยุดสู้จริงหรือไม่? เราไม่มีวันหยุดสู้ ไม่มีวันที่จะหยุดเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย ไม่มีวันที่จะหยุดเคียงข้างประชาชนเพื่อนนักเรียนนิสิตนักศึกษา แต่ในวันนี้มันมีเรื่องราวมากมายที่เราต้องการคำตอบจากขบวนที่เราสอบถามมาเนิ่นนาน ตั้งแต่วันแรกๆ ที่ออกมามันไม่ใช่คำถามที่คาใจเพียงแค่เราตัวแทน แต่มันคือคำถามที่คาใจของเพื่อนพี่น้องอาชีวะหลายๆ ท่านที่ร่วมเดินทางกันมา เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงคำถามเดียว มันมีคำถามอีกมากมายที่เราไม่เคยได้รับคำตอบ

ฟันเฟืองธนบุรีกล่าวว่า ส่วนเรื่องการรับบริจาค ยังคงยืนยันไม่รับบริจาค แต่เรากำลังคิดช่องทางที่อยากให้พวกท่านได้เป็นส่วนร่วมส่วนหนึ่งกับเรา โดยที่ไม่ได้ให้เปล่ากลับไป เพราะพวกเราคิดว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ หรือข้าวของ อาหาร น้ำดื่ม และน้ำใจของทุกท่านมีค่าอย่างยิ่ง ดังนั้น โปรดจงให้เวลาเรา

กรณีที่มีผู้สงสัยว่าทางกลุ่มอาชีวะทะเลาะกันนั้น ฟันเฟืองธนบุรียืนยันว่า ไม่มี นี่คือวิธีทางประชาธิปไตยที่สวยงาม

อย่างไรก็ตาม ฟันเฟืองธนบุรียังแชร์ภาพที่ระบุว่า ทางกลุ่มอาชีวะเพื่อนประชาธิปไตยและฟันเฟืองประชาธิปไตย ขอแสดงอารยะขัดขืนต่อการกระทำในม็อบวันที่ 17 พฤศจิกายน โดยวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ทาง 2 กลุ่มอาชีวะขอความร่วมมืออย่าแสดงสัญลักษณ์ทั้ง 2 กลุ่มในพื้นที่ ส่วนใครจะไปร่วมชุมนุมก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ทั้งนี้ เมื่อเหตุการณ์ดูหมิ่นเบาบางไปจากม็อบ อาชีวะทั้ง 2 กลุ่มนี้จะเข้าร่วมการชุมนุมในครั้งต่อๆ ไป

โดยยืนยันว่า ตามนี้คือความจริงในขณะนี้ เราหวังว่าจะได้คำตอบจากขบวนอย่างตรงไปตรงมา รวมถึงคำถามที่เราเคยถามไปอื่นๆ อีกมากมายที่ยังไม่เคยได้คำตอบ

สำหรับกรณีที่มีผู้กล่าวว่า กลุ่มอาชีวะฟันเฟืองจะไปเข้ากับกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันนั้น ฟันเฟืองธนบุรีย้ำว่า นี่คือข่าวปลอมที่มีผู้นำมาหลอกคนอื่น