ฟันเฟืองธนบุรียันไม่เปิดรับเงินบริจาค ยินดีรับอุปกรณ์เซฟตี้ในพื้นที่ชุมนุม ขอบคุณที่ขับเคลื่อน ปชต.ด้วยกัน

สืบเนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในห้วงเวลานี้ ทราย เจริญปุระ นักแสดงชื่อดัง หรือที่รู้จักกันว่าเป็นแม่ยกแห่งชาติของชาวปลดแอก ได้ประกาศขอให้ กลุ่มฟันเฟืองธนบุรี ทักข้อความส่วนตัวมาเพื่อขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์เซฟตี้เพื่อใช้ในการชุมนุม เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าทางกลุ่มดังกล่าวไม่มีอุปกรณ์แม้แต่ชิ้นเดียว

ล่าสุด กลุ่มฟันเฟืองธนบุรี ออกแถลงการณ์ เรื่องการสนับสนุนทุนทรัพย์และอุปกรณ์ป้องกัน มาเมื่อเวลา 23.55 น.วันที่ 19 ตุลาคม ระบุว่า เนื่องจากมีการติดต่อเข้ามาที่ Inbox เป็นจำนวนมาก เรื่องจะสนับสนุนเป็นทุนทรัพย์และอุปกรณ์ต่างๆ กลุ่มฟันเฟืองธนบุรีได้มีการหารือกันแล้วว่า “จะไม่เปิดรับเงินบริจาคดังเดิม” ตามแนวทางที่ริเริ่มจัดตั้งกลุ่มขึ้นมาตั้งแต่เริ่มต้นและยึดมั่นในเรื่องนี้เสมอมา

ในส่วนของการรับอุปกรณ์ ทางฟันเฟืองธนบุรีจะสะดวกและยินดีที่จะรับในพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรม ในเหตุผลที่ว่าในพื้นที่ทุกที่นอกจากกลุ่มฟันเฟืองธนบุรียังมีกลุ่มอื่นอีกมากมาย รวมถึงมวลชนอาสา และในบางครั้งอาจจะมีผู้สูงอายุหรือเยาวชนที่เข้ามาในพื้นที่ทำให้ทางกลุ่มคิดว่าหากมีการจัดอุปกรณ์ให้รับในพื้นที่จะก่อประโยชน์สูงสุดต่อทุกท่านที่อาสามาอยู่ด่านหน้า แต่หากต้องการให้อุปกรณ์กับทางกลุ่มโดยเฉพาะ เรายังไม่มีความพร้อมเรื่องสถานที่เก็บอุปกรณ์มากนักในขณะนี้

จากที่กล่าวมาข้างต้นหากมีการติดต่อขอรับทุนทรัพย์ในนามกลุ่มฟันเฟืองธนบุรีจะไม่ใช่ทางฟันเฟืองธนบุรีอย่างแน่นอน หากแต่ในอนาคตฟันเฟืองธนบุรีสามารถมีระบบจัดการเรื่องทุนทรัพย์ได้อย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างความโปร่งใสจากเงินทุกบาททุกสตางค์ จะแจ้งให้ทุกท่านทราบ

ต้องขอกล่าวขออภัยทุกท่านที่ติดต่อเข้ามาอย่างสูงที่ไม่สามารถรับเจตจำนงในการสนับสนุนไว้ได้ ฟันเฟืองธนบุรีขอรับไว้เพียงน้ำใจและขอกล่าวขอบคุณทุกท่านที่มีความปรารถนาดีและทุกความห่วงใย ขอขอบคุณทุกท่านจากหัวใจ

“ขอขอบคุณทุกท่านที่ขับเคลื่อนประชาธิปไตยไปด้วยกัน เคียงข้างกัน”