เพื่อไทย มีหัวแล้ว! จ่อเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่ ลบเหลี่ยม ใช้ตัวอักษรย่อแบบมีหัว

เพื่อไทย มีหัวแล้ว! จ่อเปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่ ลบเหลี่ยม เพิ่มตัวอักษรย่อแบบมีหัว

วันนี้ (28 ก.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรครักษาการ ที่มี นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระรับทราบกรณีที่มีกรรมการบริหารพรรคบางคนลาออก และหารือเพื่อที่จะแต่งตั้งคนใหม่แทนโดยเร็วที่สุดวันที่ 1 ตุลาคมนี้ และหารือเพื่อเตรียมเปลี่ยนสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทยใหม่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลง โดยมีรายงานว่า โลโก้พรรคเพื่อไทยเดิมที่ตัวอักษรไม่มีหัว แต่โลโก้ใหม่จะใช้ตัวอักษรแบบมีหัว เพื่อเป็นการลบเหลี่ยมให้มีความโค้งมนมากขึ้น

นายชูศักดิ์ เผยถึงเหตุผลการเปลี่ยนโลโก้ว่า โลโก้พรรคจะดูดีและสื่อความหมายได้ดีขึ้น เป็นเรื่องของสัญลักษณ์ เพราะไหนๆ จะประชุมใหญ่ก็ถือโอกาสเปลี่ยนแปลงเลย ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ตอนนี้ แต่หากดูโลโก้ ท.ทหาร จะเห็นเป็นหัวแหลมๆ เราก็ทำให้กลมเป็น ท.ทหาร แบบไทยๆ เป็นต้น ก็ถือโอกาสนี้ เมื่อถึงโอกาสก็ทำเลยทีเดียว

ทั้งนี้ สำหรับรูปแบบโลโก้พรรคใหม่นั้น มีการลบเหลี่ยมบริเวณ ท.ให้ดูมีความโค้งมนมากขึ้น แถบธงชาติทั้ง 3 สี มีความเท่ากันมากขึ้น ซึ่งจากเดิมตัวอักษรไม่มีหัว ตอนนี้ตัวอักษรมีหัวแล้ว ทั้งตัว พ. และตัว ท. โดยใช้พื้นฐานตัวอักษรชื่อ “อู่ทอง” ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวอักษรที่ใช้ตั้งแต่เริ่มต้น ปรับหางที่ตัดให้ตรงเท่ากัน