#ให้มันจบที่รุ่นเรา ทยอยสมทบ ‘ท่าพระจันทร์’ สธ. ตั้งซุ้มคัดกรองโควิด

#ให้มันจบที่รุ่นเรา ทยอยสมทบ ‘ท่าพระจันทร์’ สธ. ตั้งซุ้มคัดกรองโควิด

เมื่อวันที่ 19 กันยายน เวลาประมาณ 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณรอบสถานที่นัดหมายชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งจะจัดขึ้นในวันนี้เวลา 14.00 น. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

การจราจรโดยรอบตั้งแต่ท่าช้างถึงท่าพระจันทร์ ยังคงคล่องตัว ร้านค้าเปิดจำหน่ายตามปกติ ในขณะที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ มีการปิดประตูฝั่งถนนหน้าพระลาน ไม่เปิดให้ผู้คนเข้าออก สืบเนื่องจากคำสั่งของนายชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดี ซึ่งออกจดหมายให้หยุดทำการเป็นเวลา 2 วัน คือระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนี้ยังให้ยุติการก่อสร้างปรับปรุงพื้นที่ภายในเป็นการชั่วคราว

โดยบรรยากาศในช่วงค่ำของวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ยังคงมีการก่อสร้างตามปกติ สำหรับเช้านี้ ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ

สำหรับบรรยากาศบริเวณท่าพระจันทร์ ร้านขายอาหารยังคงเปิดตามปกติ โดยมีประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อยืดสีดำ สกรีนข้อความมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเรียกร้องประชาธิปไตย อาทิ #ให้มันจบที่รุ่นเรา ทยอยเข้าพื้นที่ บางส่วนรับประทานอาหารในร้านย่านท่าพระจันทร์ ขณะที่ประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฝั่งท่าพระจันทร์ปิดสนิท พร้อมป้ายข้อความว่า “มหาวิทยาลัยปิดทำการชั่วคราว”

บริเวณลานท่าพระจันทร์ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขตั้งซุ้มคัดกรองโควิด-19 โดยเริ่มมีผู้ทยอยใช้บริการแล้ว โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าวมีฝนตกปรอยๆ ตลอดเวลา แต่ยังคงมีผู้ร่วมชุมนุมเดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

เวลาประมาณ 10.10 น. ตำรวจภูธร ภาค 2 รวมตัวข้างประตู ม.ธรรมศาสตร์ ฝั่งท่าพระจันทร์ หน้าศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมถึงกระจายกำลังตลอดถนนพระจันทร์

เวลา 10.20 น. บรรยากาศหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฝั่งสนามหลวง มีมวลชนรวมตัวเริ่มหนาแน่นขึ้น โดยต้องผ่านเครื่องสแกนอาวุธที่มีการติดตั้งไว้ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ขณะที่พื้นที่ในท้องสนามหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวรวมตัวเป็นจำนวนมาก