พังงาเตือน ปชช.ระวังผลกระทบพายุโนอึล ตั้งวอร์รูมรับมือ 24 ชม.

rhdr

พังงาเตือน ปชช.ระวังผลกระทบพายุโนอึล ตั้งวอร์รูมรับมือ 24 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พบว่าเรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็กและขนาดกลาง กว่า 100 ลำ ต่างนำเรือเข้าจอดเทียบท่าหลังจากได้เกิดฝนตกหนักตลอดวัน และในทะเลมีคลื่นลมแรงจากอิทธิพลของพายุ โนอึล ทำให้จังหวัดพังงามีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และมีสีขุ่น

พายุ “โนอึล” ซึ่งอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 13.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 117.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็น “พายุระดับ 5” หรือ “ไต้ฝุ่น” นั้น

เพื่อความไม่ประมาททางกรมอุตุฯได้สั่งตั้งวอร์รูมรับมือ 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ดี ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่า ไหลหลากได้ และระวังอันตรายจากลมแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย