‘ณัฐชา’ อัด ‘ไพบูลย์’ เตะถ่วงความเจริญของประเทศ ขวางลำ 4 ญัตติฝ่ายค้าน

‘ณัฐชา’ อัด ‘ไพบูลย์’ เตะถ่วงความเจริญของประเทศ ขวางลำ 4 ญัตติฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 14 กันยายน นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เตรียมจะคว่ำญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมของพรรคร่วมฝ่ายค้าน 4 ฉบับ ว่ายิ่งเป็นการยืนยันแล้วว่าส.ว. คือตัวถ่วง และทางตันของประเทศไทย สะท้อนว่า ท่านไม่พร้อมฟังเสียงนักศึกษา และเสียงประชาชน แต่พร้อมทำทุกอย่าง เพื่อคงอำนาจ สืบทอดอุดมการณ์เผด็จการไว้ เปรียบเสมือนกำลังพายเรือ ต้านพายุของมวลชน และกลุ่มนักศึกษา

ที่สถานการณ์นอกสภา กำลังทวีความตึงเครียดมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ไว้ใจให้พวกท่านบริหารประเทศต่อไป เขาจึงออกมาเรียกร้องในฐานะเยาวชน ที่เป็นอนาคตของประเทศ ท่านจะส่งมอบประเทศที่มีประชาธิปไตยบังหน้า ไร้รัฐสวัสดิการ หากประชาชนเคลื่อนไหวก็พร้อมที่จะทำรัฐประหารหรือ

นายณัฐชา กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นเรียกร้องต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ขอให้คัดค้านในการบรรจุญัตติเข้าสู่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความนั้น ตนคิดว่าท่านกำลังถ่วงความเจริญประเทศ ด้วยการเตะถ่วง ขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ตอบสนองข้อเรียกร้องของประชาชนเเละนักศึกษา ซึ่งไม่น่าแปลกเพราะ ที่ท่านเข้ามาได้เป็นส.ส.ทุกวันนี้ ก็เกิดจากรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ร่างไว้ด้วยกลไกลพิสดาร

ส่งผลให้เกิดความพิกลพิการทางการเมือง ที่เราต้องเจียดเสียงจากอดีตพรรคอนาคตใหม่ คำนวณให้กับพรรคเล็กๆ อย่างพรรคของท่าน แต่ไม่พอ ท่านได้คืบจะเอาศอก เลยเล่นยุบตัวเอง แล้วขอสนองรับใช้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยการเข้าสู่พรรคพปชร. จนวันนี้ได้ดิบได้ดี เป็นถึงรองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่พิทักษ์รัฐบาลเผด็จการ โดยไม่สนว่าอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นต่อความเเย้งของคนในประเทศที่เรียกร้องให้แก้รัฐธรรมนูญ