‘ประยุทธ์’ ถึงกับโวย “ดูให้ดีหน่อย!” หลังเห็นชื่อน้องสาวแกนนำเสื้อแดง นั่งสำนักนายกฯ

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (8 ก.ย.) มีวาระพิจารณาการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ซึ่งครม.มีมติเห็นชอบ แต่งตั้ง นางจุรีพร สินธุไพร ให้ดำรงตำแหน่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ลงชื่อรับรอง

แต่ทันทีที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีขานชื่อนางจุรีพร จบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เอ่ยถามกลางที่ประชุมว่า “คนนี้เป็นใคร” ทำให้ที่ประชุมนิ่งเงียบไป ก่อนที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตอบว่าเป็นน้องสาวของนายนิสิต สินธุไพร ที่อยู่พรรคเพื่อไทย แต่นางจุรีพรย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐนานแล้ว จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงเข้มสวนว่า “เอ้า เวลาจะแต่งตั้งใคร ดูให้มันดีๆ หน่อยสิ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางจุรีพร เป็นน้องสาวของนายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งปัจจุบันยังหลบหนีคดีที่ศาลจังหวัดพัทยาพิพากษาฎีกาจำคุกแกนนำและแนวร่วม นปช. 4 ปี ในคดีขัดขวางการประชุมอาเซียนปี 2552

ขณะที่นางจุรีพร เคยเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ร้อยเอ็ด และเป็นหนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงพัทยาที่นำมวลชนล้มการประชุมผู้นำอาเซียนปี 2552 สมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และสามีของนางจุรีพร คือ พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผู้กำกับประจำสำนัก ผบ.ตร. เคยถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกรายงานตัวในช่วงรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พ.ค.2557 ทั้งนี้ นางจุรีพรได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2561