กลุ่มดาวดิน สามัญชน อ่านประกาศ คณะราษฎร ชวนชุมนุมใหม่19ก.ย. ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์

เมื่อ 20.30 น. ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว กลุ่มดาวดิน สามัญชน นำโดย ‘ไผ่ ดาวดิน’ หรือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา พร้อม นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ และเพื่อนร่วมอุดมการณ์

จัดกิจกรรมชื่อ “มหกรรมประชาชน นอนแคมป์ไม่นอนคุก #เราคือเพื่อนกัน”รวมกันอ่านคำประกาศของราษฎร มีเนื้อหาว่า

คำประกาศของราษฎร ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนินกลาง เพื่อประกาศเจตนารมณ์และข้อเรียกร้องห้าประการดังต่อไปนี้

1.หยุดคุกคามและดำเนินคดีกับประชาชนทันที 2.สมาชิกวุฒิสภาซึ่งได้รับการแต่งตั้งโดยคณะเผด็จการจะต้องลาออกหรือสิ้นอำนาจไปภายในเดือนกันยานี้

3.ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญเพื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่มาใช้แทนรัฐธรรมนูญของคณะเด็ดการ โดยสมาชิกสภานั้นจะต้องมาจากการเลือกตั้งทั้งหมด 4.ยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน และ5.ปฏิรูปสถาบัน

ข้อเรียกร้องทั้งห้าข้อนี้เป็นเจตจำนงของราษฎรที่ได้รวมตัวกันเพื่อต่อสู้กับรัฐบาลของคณะเผด็จการ พรรคการเมืองอันเป็นตัวแทนของราษฎรจะต้องรับฟังและร่วมแรงกับราษฎรผลักดันข้อเรียกร้องทั้งห้าข้อ

นอกจากนี้ยังขอให้ราษฎรทุกหมู่เหล่ามาร่วมการชุมนุมในวันที่ 19 กันยายน นี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อร่วมแรงกันต่อสู้กับรัฐบาลของคณะเผด็จการ


กว่า 12 ปี ของการจัดงาน Healthcare เครือมติชนร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ส่งต่อความรู้และให้บริการสุขภาพแก่คนไทยในทุกมิติ ทั้งการป้องกัน ดูแล และรักษา โดยเฉพาะการบริการตรวจสุขภาพฟรีจากสถานพยาบาลชั้นนำ เวิร์กชอป ให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ รวมถึงการยกระดับเวทีเสวนาให้เป็น “Health Forum” เปิดเวทีให้แพทย์ และ Speaker ระดับประเทศ มาร่วมพูดคุยถึงแนวทางการป้องกัน การรักษา และนำเสนอนวัตกรรมทางการแพทย์ รวมถึงเรื่องราวสุขภาพในแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่จะมาให้อัปเดตตลอด 4 วันของการจัดงาน เดินทางสะดวกโดยทางด่วนและ MRT ลงสถานีสามย่าน ทางออกที่ 2
ลงทะเบียนเข้างานฟรี มีต้นไม้แจกด้วยนะ (จำนวนจำกัด)