แฟลชม็อบตรัง มาน้อยแต่ใจเต็มร้อย อัดรัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน

วันที่ 15 ส.ค. ที่สวนทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง น.ส.ศกุนตลา มียอด อายุ 21 ปี พร้อมด้วยนายนัฐพงศ์ ตาแก้ว อายุ 17 ปี และกลุ่ม Trang Against Dictatorship (TAD) ได้กันจัดกิจกรรม Flash Mob ภายใต้สโลแกน “เมื่อเขาอยากให้เราเงียบ เราก็จะเงียบ #พะยูนปลดแอก #ให้มันจบที่รุ่นเรา”

โดยมีผู้เข้าชุมนุมประมาณ 100 คน ร่วมกันใส่เสื้อดำเพื่อแสดงพลังแห่งประชาธิปไตย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตรัง ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง ตำรวจสันติบาลตรัง เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. กว่า 60 นาย คอยสังเกตการณ์และอำนวยความสะดวกเรียบร้อย

บริเวณทางเข้างานมีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ มีการใช้เจลล้างมือ สวมแมสก์ เพื่อป้องกันโควิด 19 สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการจัดเวทีปราศรัยเล็กๆ มีการเขียนป้ายข้อความต่อต้านเผด็จการ การสืบทอดอำนาจ ขับไล่รัฐบาล รวมถึงมีวีดีโอให้กำลังใจกลุ่มที่มาทำกิจกรรมจาก นายนิธิวัต วรรณศิริ สมาชิกวงไฟเย็น ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่ได้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน และ บอล ธนวัฒน์ วงศ์ไชย พร้อมร่วมตะโกนคำว่า “ประชาราษฎร์จงเจริญ ศักดินาจงพินาศ” ต่อมาเวลา 18.00 น.ได้ร่วมกันร้องเพลงชาติพร้อมกับชูสามนิ้ว เพื่อเป็นการต่อต้านอำนาจเผด็จการ ก่อนแยกย้ายกันกลับ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

น.ส.ศกุนตลา กล่าวว่า จุดยืนในวันนี้คือการคุกคามประชาชน เป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำและเป็นเรื่องที่ผิดปกติในสังคม ข้อเรียกร้องของกลุ่มมี 3 ข้อ คือ 1.หยุดคุกคามประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเสรีภาพทางประชาธิปไตย 2.หากจำเป็นต้องเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ต้องมาจากเจตจำนงของประชาชนและเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง 3.รัฐบาลต้องประกาศยุบสภาเพื่อเป็นการเปิดทางให้กับประชาชนแสดงเจตจำนง ได้อย่างมีสิทธิเสรีภาพอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยต้องไม่มีการรัฐประหารซ้ำและต้องไม่มีการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ และอีกสิ่งหนึ่งคือเป้าหมายของกลุ่มคือต้องการปฎิวัติไม่ใช่ปฎิรูป