บุญเกื้อ หอบหลักฐานให้ตร.จี้ตรวจสอบเงินบริจาค คณะก้าวหน้า โครงการ “เมย์เดย์”

บุญเกื้อ หอบหลักฐานให้ตร.จี้ตรวจสอบเงินบริจาค คณะก้าวหน้า โครงการ “เมย์เดย์”

อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจ ลงบันทึกประจำวัน ตรวจสอบเงินบริจาคโครงการ “เมย์เดย์” คณะก้าวหน้า หลังช่วยบริจาค 1 สตางค์

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ สน.โคกคราม ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ ปุสสเทโว อตีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม เพื่อขอลงบันทึกประจำวันพร้อมมอบหลักฐาน เป็นรายชื่อผู้บริจาคและจำนวนเงินของผู้บริจาค ให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ กรณีเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ 7.2 ล้านบาท ของคณะก้าวหน้า ที่เปิดรับบริจาคช่วยเหลือประชาชนช่วง “โควิด-19” ที่มีข้อพิรุธและความไม่โปร่งใส

ว่าที่ร้อยตรีบุญเกื้อ เปิดเผยว่า วันนี้นำหลักฐานเป็นบัญชีรายชื่อ และสเตทเม้นท์ ของผู้บริจาคในโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ของคณะก้าวหน้า ซึ่งตนติดตามโครงการนี้มาตลอด โดยโครงการนี้เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งตนก็เป็นประชาชนธรรมดาและเป็นหนึ่งในผู้ร่วมบริจาคโดยตนบริจาคไป 1 สตางค์ ที่บริจาคแค่นี้เพราะเห็นว่าได้ยอดเยอะแล้ว

ถึงจะเป็นเงินไม่มากก็น่าจะมีสิทธิ์ตรวจสอบความโปร่งใส ที่มีกระแสข่าวว่าตนรับงานมาจากใครหรือไม่นั้น ตนยืนยันว่าตนมาทำหน้าที่ขอประชาชนไม่มีใครสามารถมาสั่งให้ตนทำอะไรได้

สำหรับโครงการนี้ตนตั้งข้อสังเกตหลายอย่าง เช่นการเปิดรับบริจาคไม่ควรจะใช้บัญชีส่วนตัวของน.ส.พรรณิการ์ วานิช การรับบริจาคขนาดนี้น่าจะเปิดบัญชีในรูปแบบขององค์กร ที่จะต้องมีคนร่วมเปิดบัญชีร่วมกัน 3-4 คน รวมถึงเพิ่งมีการประกาศรายชื่อผู้ร่วมบริจาค ทั้งๆ ที่แถลงข่าวปิดโครงการไปนานแล้ว เป็นต้น และหาก น.ส.พรรณิการ์ จะนำสเตทเมนท์มาชี้แจงน่าจะเชิญนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม มาดูด้วยก็น่าจะมีความชัดเจน และน่าจะจบด้วยดี อย่างไรก็ตามตนไม่ได้กังวลว่าจะถูกดำเนินคดีกลับ ซึ่งได้เตรียมโฉนดที่ดินไว้หากถูกฟ้องร้องขึ้นมา

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเอกสารไว้ตรวจสอบ และเชิญจะตัวน.ส.พรรณิการ์ รวมถึงคณะทำงานของโครงการมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และนำหลักฐานต่างๆ มาตรวจสอบ ซึ่งหากเป็นไปตามที่ผู้ร้องยื่นเรื่องตรวจสอบอ้างว่าผู้ถูกร้องยินดี ที่จะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนพร้อมกันก็ยินดี ทั้งนี้หากตรวจสอบแล้วไม่พบข้อพิรุจในส่วนนี้ก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ และถ้าหากพบข้อพิรุธส่วนใดก็ต้องรอให้ผู้ร้องมาแจ้งความดำเนินคดีในภายหลังอีกครั้ง