‘บิ๊กป้อม’ เผย ส.ส.พปชร. โตแล้ว ไม่ต้องย้ำลงมติงบ 64 ปัดขย่มเก้าอี้ ‘สมคิด’

‘บิ๊กป้อม’ เผย ส.ส.พปชร. โตแล้ว ไม่ต้องย้ำลงมติงบ 64 ปัดขย่มเก้าอี้ ‘สมคิด’

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการกำชับ ส.ส. พรรค พปชร. ให้เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อลงมติ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ในวาระ 1 โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามสื่อว่า “ไม่น่าถามเลยนะ” ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ในการประชุมเมื่อวานนี้ (2 กรกฎาคม) ฝ่ายค้านเสนอขอให้ประธานสภาฯ นับองค์ประชุม เนื่องจากส.ส.ฝ่ายรัฐบาลอยู่ในห้องประชุมน้อย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็อยู่ในห้องประชุมกันทั้งหมด อยู่กันรอบๆ ไม่ได้ไปไหน เขารู้กันอยู่แล้ว เขาโตแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขต 5 จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ต้องเลือก” เมื่อถามว่า กดดันหรือไม่เพราะว่าการเลือกตั้งเขตนี้ที่ผ่านมาคะแนนห่างกันไม่มาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ชนะคู่แข่งมา 10,000 คะแนน แต่ก็แล้วแต่ประชาชน ต้องให้เกียรติประชาชน

เมื่อถามว่า การปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เรียบร้อยแล้ว” ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีความพยายามที่จะกดดันการทำงานของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีหรอก”