‘เทพไท’ เรียกร้องรัฐบาล แก้ไขตั๋วเครื่องบินแพง2-3เท่าเพิ่มความเดือดร้อน ปชช.ช่วงโควิด

13 มิ.ย. 2563 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ facebook live กล่าวว่าในขณะนี้รัฐบาลได้ปลดล็อคมาตรการผ่อนคลายการป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระยะที่4แล้ว เป็นการเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ชีวิตได้สะดวกมากกว่าเดิม สามารถที่จะประกอบธุรกิจและเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ในตอนนี้มีประชาชนมีความเดือดร้อนเรื่องค่าโดยสารเครื่องบินแพงเกินไป เพิ่มภาระให้กับพี่น้องประชาชนท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19ด้วย แม้ว่าบริษัทสายการบินต่างๆจะอ้างเหตุผลการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือโซเชียลดิสแทนซิ่งบนเครื่องบิน ทำให้เกิดต้นทุนสูงก็ตาม แต่เมื่อรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการเฟส4แล้ว บริษัทสายการบินก็ต้องปรับปรุงแก้ไข หามาตรการป้องกันการติดเชื้อบนเครื่องบินให้เหมาะสมมากกว่านี้ด้วย โดยการบังคับใส่หน้ากากอนามัยผู้โดยสารทุกคน ก็น่าจะเพียงพอต่อการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้พอสมควร

จึงอยากจะเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้หามาตรการแก้ไขราคาตั๋วเครื่องบินราคาแพงจนเกินไปให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งตนได้สอบถามข้อมูลจากบริษัทสายการบินต่างๆ และได้รับการร้องทุกข์จากผู้โดยสารเครื่องบินหลายคน พบว่า ราคาตั๋วเครื่องบินสูงกว่าราคาปกติ2-3เท่าตัวในทุกเส้นทาง เช่น เส้นทางนครศรีธรรมราช-ดอนเมือง ราคาปกติ 1000-1500บาท เพิ่มขึ้นเป็นราคา4200-4500บาท ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นราคาที่สูงเกินไป และยังเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางช่วงวิกฤติโควิด-19 อีกด้วย


พิเศษ! สมัครสมาชิกนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์, ศิลปวัฒนธรรม และเทคโนโลยีชาวบ้าน ลดราคาทันที 40% ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 63 เท่านั้น! คลิกดูรายละเอียดที่นี่