“บิ๊กตู่”ลั่น ศึกในพปชร.ไม่มีปัญหา ด้าน”สมคิด”ปัดตอบ ส่วน”บิ๊กป้อม”ยัน ไม่มีอะไรแล้ว

“บิ๊กตู่”ลั่นศึกภายใน พปชร.ไม่มีปัญหา

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ภายหลังร่วมชี้แจงร่างพ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ…. วาระแรก และนั่งฟังการอภิปรายตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเมื่อผู้สื่อถามถึงปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีปัญหา” จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางออกจากรัฐสภาเพื่อกลับมานังทำเนียบรัฐบาลทันที

ขณะที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะพูดปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐที่กำลังเกิดปัญหาความแตกแยก โดยมีกรรมการบริหารพรรคลาออกเกินกึ่งหนึ่ง เพื่อกดดันให้มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าและเลขาธิการพรรค ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ภายใน 45 วัน

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แกนนำกลุ่มสามมิตรออกมาระบุว่า นายสมคิด ไม่ได้อยู่กลุ่มสามมิตร นั้น นายสมคิด หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า ” ก็ไม่ได้อยู่กลุ่มสามมิตรตั้งแต่แรกอยู่แล้ว”

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคพปชร.วันนี้ ว่า ไม่มีอะไรแล้ว ทุกอย่างเป็นเรื่องของพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีการเสนอให้พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคพปชร.จะตอบรับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของพรรค ถ้าเลือกใครเลือกก็ตามนั้น ต่อข้อถามว่าถ้าสมาชิกพรรคสนับสนุน รองนายกฯกล่าวว่า ถ้าไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ยังไม่เกิด ทุกอย่างแล้วแต่สมาชิก

เมื่อถามย้ำหากสมาชิกเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคพปชร.พร้อมรับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่พร้อม ก่อนเดินขึ้นรถทันพร้อมกับย้ำว่า “ไม่พร้อม”


พิเศษ! สมัครสมาชิกนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์, ศิลปวัฒนธรรม และเทคโนโลยีชาวบ้าน ลดราคาทันที 40% ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 63 เท่านั้น! คลิกดูรายละเอียดที่นี่