ไม่มีหัวใจ! หมอสุภัทร โพสต์ปมรัฐบาลไม่เลิก พรก.ฉุกเฉิน เผยหลักฐานชัด

หมอสุภัทร เผย เหตุผลทำไมรัฐบาลไม่เลิก พรก.ฉุกเฉิน ระบุไม่ใช่ปกป้องประชาชนจากการแพร่ระบาดของ โควิด แต่กลัวประชาชน-นักศึกษา

จากกรณีที่ประชุมของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มีมติขยายการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือน คือ มีผลบังคับใช้ในเดือน มิ.ย. เพราะหลังจากนี้จะมีการผ่อนปรนระยะ 3 โดยจะผ่อนคลายในหลายกิจกรรมที่จะพิจารณา ทำให้มีความจำเป็นต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเตรียมนำมติที่ประชุมเสนอต่อ ศบค. และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 22 พ.ค. นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ได้โพสต์ภาพประกาศห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ติดตั้งอยู่บริเวณชายหาด พร้อมข้อความระบุว่า “หลักฐานชัด​ เราอยู่ในช่วงรัฐประหารเงียบ ป้ายนี้สะท้อนความเป็นเผด็จการในคราบรัฐบาลเลือกตั้ง​ เป็นหลักฐานที่ชัดแจ้งว่ารัฐบาลอาศัยสถานการณ์โควิดทำการรัฐประหารเงียบ​ ปิดปากประชาชนแม้เพียงแค่จะแสดงความเห็นต่อการปกป้องหาดทรายหน้าบ้าน​

“ที่รัฐบาลไม่ยอมยกเลิก​ พรก.ฉุกเฉิน​ คงไม่ใช่​เพื่อปกป้องประชาชนจากโควิดแล้ว​ แต่เพราะกลัวประชาชน​จะลุกขึ้นมาประท้วงและกลัวนักศึกษาจะขับไล่​ ป้ายนี้ที่ม่วงงาม​ สงขลา​ ชาวบ้านลุกขึ้น​ปกป้อง​หาดทรายสวย​ ที่กรมโยธาธิการและผังเมืองเอาโครงการคอนกรีตกำแพงกันคลื่นมาลง​ทำลายชายหาด​ ชาวบ้านลุกขึ้นบอก​กล่าวกับรัฐบาลหลายครั้ง​ แต่เครื่องจักรหนักก็ยังเดินหน้าทุกวัน​ รัฐไทยนอกจากไม่มีหู​ ยังไม่มีหัวใจด้วย” นพ.สุภัทร กล่าว

หมอสุภัทร เผย เหตุผลทำไมรัฐบาลไม่เลิก พรก.ฉุกเฉิน