‘แรมโบ้’ ให้กำลังใจ หมอโฆษก ศบค. อย่าสนเสียงนกเสียงกา ขอยึดมั่นทำดีต่อไป

‘แรมโบ้’ ให้กำลังใจ หมอโฆษก ศบค.

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึ ข้อความในทวิตเตอร์ของนายศิโรฒน์ คล้ามไพบูลย์ นักจัดรายการจากเว็บวอยซ์ทีวี ที่พาดพิง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ว่า เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับคนทำงาน เพราะตนไปเปิดเทปฟังการแถลงของ นพ.ทวีศิลป์ แล้วหลายรอบ ก็ไม่เห็นมีตรงไหนที่ นพ.ทวีศิลป์ แถลงผลรายงานให้เกิดความผิดพลาดเสียหาย เห็นแต่ความตั้งใจในการสื่อสารอธิบายให้ประชาชนเห็นภาพชัดเจนและเข้าใจยิ่งขึ้น

“คุณหมอทำหน้าที่ได้ดีแล้วครับ อย่าไปสมาธิเสียกับเสียงนกเสียงกาทั้งหลายทั้งปวงเลย องค์สัมมาสัมพุทธเจ้าท่านยังเจอมารผจญ อะไรกับมนุษย์เดินดินกินข้าวแกงอย่างพวกเราจะไม่เจอพวกมารอิจฉาริษยา ขอให้คุณหมอ อดทนยึดมั่นตั้งใจทำดีต่อไป ผมรู้ว่าคุณหมอเหนื่อยในการทำงานเพื่อชาติประชาชน เอาว่า คนส่วนใหญ่พอใจประทับใจคุณหมอมาก”

“ส่วนคนบางคนแค่ไม่กี่คนที่มองโลกในแง่ลบ ในชีวิตของพวกเขาไม่มีทางที่จะมองโลกในแง่บวก ต่อให้พวกเราทำดีแค่ใหน ก็ไม่มีทางถูกใจพวกนกพวกกาเหล่านั้นหรอกครับ ความดีจะชนะทุกสิ่ง เราต้อง อดทน อดกลั้น มีกำลังใจ นึกถึงภาพหน้าตาพี่น้องคนที่กำลังป่วยที่กำลังทุกข์ยากเดือดร้อนจากโรคไวรัสร้าย คุณหมอได้ช่วยให้คนเหล่านั้นพ้นโรคพ้นภัย คุณหมอจะมีความภาคภูมิใจในตัวเองอย่างแน่นอนครับ”

“การทำหน้าที่เพื่อสื่อสารกับประชาชนในสถานการณ์วิกฤติไม่ใช่ใครก็ทำได้ง่ายๆ มันคงไม่ง่ายเหมือนคนบางคนที่รับจ้างมาพูด รับจ้างมาด่าวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลต่างๆนานา เพราะว่าคนเหล่านี้ไม่ใช่นักสื่อสารที่จิตวิญญาณเพื่อมวลชนแค่เป็นนักรับจ้างอาชีพมาพูดมาด่า ที่มีชุดความคิดชุดเดียว คือทำลายคนอื่นเพื่อหวังผลตอบแทนส่วนตน ผมไม่ได้ให้เครดิตกับคนแบบนี้”

“ดังนั้น คนที่ทุ่มเทเสียสละทำความดีเพื่อประเทศชาติประชาชน คนไทยจะยกย่องสรรเสริญและชื่นชมให้กำลังใจ แต่ถ้าคนที่คิดแต่จะจ้องยุแยงตะแคงรั่วให้เกิดความแตกแยกหรือให้คนทำงานหมดกำลังใจ คนเหล่านั้นจะถูกสังคมประนามอย่างแน่นอน ผมเชื่อมั่นในจิตวิญญาณความเป็นเลือดนักสู้ของคุณหมอทวีศิลป์ ไม่ทำให้ท่านท้อถอยหมดกำลังอย่างแน่นอนครับ ผมคนหนึ่งขอเป็นกำลังใจร่วมกับประชาชนส่วนใหญ่ที่ขอชื่นชมความตั้งใจของคุณหมอว่าทำได้ดีที่สุดแล้วครับ” นายสุภรณ์ ระบุ