ส.ว.แนะรัฐ สั่ง10-16 เม.ย.นี้ ห้ามรวมตัวเกิน 3 คน ห้ามข้ามจังหวัด เพิ่มเคอร์ฟิว 2 ชม.

ส.ว. สมชาย แนะรัฐ สั่ง 10-16 เม.ย.นี้ ห้ามรวมตัวเกิน 3 คน ห้ามข้ามจังหวัด เพิ่มเคอร์ฟิว 2 ชม. ป้องกัน ไวรัสขยาย 

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนสิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวว่า

“ขอเสนอให้ศบค.เพิ่มอีก 7 มาตรการเข้มรับมือระบาดโควิดช่วงสงกรานต์ 7 วันอันตราย จากที่ข้อห้าม และข้อแนะนำของกระทรวงวัฒนธรรมครมเห็นชอบนั้น ดีมากครับ แต่ถ้าจะให้ดีขึ้นและจัดการควบคุมมิให้เกิดซุปเปอร์สเปรดเดอร์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 10-16 เมษายน เพราะคนและน้ำคือตัวการในการใหญ่ในการแพร่กระจายเชื้อ”

“ศบค.ควรออกข้อกำหนดเพิ่มต้องเพิ่มอีกดังนี้  1.ห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2.ห้ามสาดน้ำ ฉีดน้ำ มีความผิดทางแพ่งและอาญา 3.ห้ามรวมหมู่สังสรรค์ล้อมวงดื่มสุรา มีความผิดแพ่งและอาญา  4.ห้ามรวมกันเกิน 3 คนในที่สาธารณะ และต้องสวมใส่หน้ากากเมื่อออกนอกบ้าน  5.ห้ามสัญจรข้ามจังหวัด วางกำลังตั้งด่านสกัดคัดกรองถนนทุกสายหลักรองเส้นทางเข้าออกจังหวัด 4 มุม แบบเมืองใยแมงมุม  6.ลดและจำกัดเวลาร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์สโตร์ ลงเหลือไม่เกิน 8 ชั่วโมง  7.เพิ่มเวลาเคอร์ฟิว เฉพาะช่วงสงกรานต์ขึ้นอีก 2 ชั่วโมง 21.00-05.00 น #ประเทศไทยต้องชนะ  #สงกรานต์ปีหน้าคนไทยจะอยู่ทำบุญเล่นน้ำพร้อมหน้ากัน”