“ลดาวัลลิ์” เสนอ “บิ๊กตู่” ตั้งคกก.ร่วมยุทธศาสตร์สู้โควิดแห่งชาติ ดึงฝ่ายค้านร่วม

“ลดาวัลลิ์” เสนอ “บิ๊กตู่” ตั้งคณะกรรมการร่วมยุทธศาสตร์แก้วิกฤติโควิดแห่งชาติ ดึงฝ่ายค้านร่วม

เมื่อวันที่ 8 เมษายน นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเสมอภาค กล่าวว่า เห็นด้วย กับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ประกาศให้สถานการณ์โควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดผลดีต่อประเทศและประชาชน ตนขอเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้ง คณะกรรมการร่วมยุทธศาสตร์ แก้วิกฤตการณ์ไวรัสโควิดแห่งชาติโดยเชิญตัวแทนพรรคฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาลมาเข้าร่วม

ขณะเดียวกันในคณะกรรมการชุดนี้ นอกจากมีตัวแทนครม. ควรมีภาคส่วนอื่นๆที่สำคัญ เช่น สภาหอการค้าฯ สภาอุตสาหกรรมฯ สมาคมธนาคารฯ ธนาคารแห่งประเทศไทย แพทย์ เป็นต้น โดยอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการร่วมฯ ได้แก่ กำหนดยุทธศาสตร์ นโยบายและติดตามการแก้ไขปัญหาผลกระทบด้านต่างๆ ควบคุมตรวจสอบการแก้ปัญหาความเดือดรัอนของประชาชนและภาคส่วนต่างๆอย่างทั่วถึง มีประสิทธิภาพ และมีความเสมอภาค

“หากทำได้ตามนี้ ถือเป็นมิติใหม่ที่รัฐบาลใจกว้าง ทอดไมตรีให้ฝ่ายค้านมาร่วมมือกันแก้วิกฤตชาติที่เปรียบได้กับสงครามโรคระบาด ที่ทำกันอยู่ เป็นเรื่องของรัฐบาลฝ่ายเดียว มีศูนย์บริหารโควิด นายกฯเป็นประธาน และศูนย์ย่อย 10 ศูนย์ มีหลายเรื่องที่ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วย มีหลายอย่างที่ฝ่ายค้านเสนอแนะผ่านสื่อไปถึงรัฐบาล แต่รัฐบาลก็ไม่ได้สนใจ ตอนนี้นายกฯให้สัมภาษณ์แล้วว่ายินดีรับข้อสังเกตจากทุกหน่วยงาน และยังขอให้เห็นใจรัฐบาลด้วย ตนจึงเสนอให้นายกฯตั้งคณะกรรมการร่วมยุทธศาสตร์แก้วิกฤติไวรัสโควิดแห่งชาติขึ้นมา” นางลดาวัลลิ์ กล่าว