“หมอชลน่าน” เตือน “ประยุทธ์” เปิดสภาระดมสมอง อัดแถลงการณ์ไร้สาระ ทำประชาชนไม่เชื่อมั่น

วันที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากถ้อยแถลงของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่า การแถลงออกมานั้นไม่มีสาระสำคัญอะไรมากนัก เป็นเพียงการมาบอกเพียงว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง ภาพรวมที่ออกมาคือไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้เลย

รัฐไม่สามารถบอกได้ว่ามีมาตรการในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 นี้อย่างไร นอกจากนี้ประชาชนไม่มั่นใจว่ารัฐบาลพูดความจริงกับประชาชน กลับกลายเป็นว่าการพูดของพลเอกประยุทธ์ส่งผลให้ประชาชนเกิดความสับสนเพราะพูดกลับไปกลับมา นอกจากนี้ศูนย์โควิดของรัฐบาลไม่สามารถให้ความมั่นใจกับประชาชนได้เลย เพราะประชาชนฟังแล้วมีไม่รู้สึกว่า รัฐบาลเอาจริงกับการแก้ไขวิกฤติที่เกิดขึ้น

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวด้วยว่า การที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ขอให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ตามมาตรา 155 ในกรณีที่มีปัญหาสำคัญเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัยหรือเศรษฐกิจของประเทศ สมควรที่จะปรึกษาหารือร่วมกันระหว่างรัฐสภาและคณะรัฐมนตรี ตามระบอบรัฐสภา ซึ่งเป็นเวทีที่จะเกิดประโยชน์มากกว่า

“ พรรคร่วมฝ่ายค้านมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชน โดยการระดมความคิดเห็นเพื่อแก้วิกฤติของประเทศ
ส่วนที่บรรดาส.ส.ฝ่ายรัฐบาลกังวลว่าจะเป็นเวทีด่ารัฐบาลนั้นเป็นความคิดที่โง่มาก อยากแนะนำว่าพลเอกประยุทธ์ควรเลิกเห็นแก่ตัวเอง และหากเห็นแก่ประเทศจริงต้องให้ความสำคัญกับรัฐสภา ถ้ามัวแต่กลัวฝ่ายค้านก็โง่เต็มที”นายแพทย์ชลน่านกล่าว