เพื่อน VS เมีย

อดีตเพื่อนซี้ที่เคยย่ำปึ้กกันมาตอนกรุยทางเข้าวงการใหม่หมาดอย่างเบน เอฟเฟล็ก กับแมตต์ เดมอน กลับมาแท็กทีมทำงานหนังร่วมกันอีกหนหลังแยกทางห่างเหกันไปมีครอบครัวตัวใครตัวมันซะร่วม 20 ปี

งานนี้แฟนหนังทั้งหลายอาจวี้ดวิ้วชอบใจ

แต่ก็มีคนไม่ปลื้มปรีดาด้วยอยู่คนหนึ่ง นั่นคือลูเซียนา บาร์รอสโซ ศรีภรรยาของแมตต์น่ะเอง

“เบนไปสิงอยู่บ้านแมตต์แทบทุกค่ำคืนในวันธรรมดา หรือแม้แต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่แมตต์กับภรรเมียและลูกอีก 3 คนของพวกเขาควรจะได้มีเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง นั่นละปัญหา” วงในรายหนึ่งแพลม

เพื่อนซี้คู่นี้กำลังร่วมเขียนบทหนังดราม่ายุคกลางเรื่อง THE LAST DUAL ซึ่งมีกำหนดการถ่ายทำที่ไอร์แลนด์ในปีนี้ นับเป็นโปรเจ็กต์ร่วมของพวกเขาอีกครั้ง หลังจากที่เคยได้ออสการ์มาครองจากการเขียนบทเรื่อง GOOD WILL HUNTING เมื่อปี 1997

“เบนตื่นเต้นกับงานนี้มาก เขารู้สึกว่าการได้กลับมาทำงานกับแมตต์จะช่วยให้เขากลับมาอยู่ในร่องในรอยของชีวิตทำงานที่มีประสิทธิภาพอีกหน” แหล่งข่าวบอกเล่า

“มันยังช่วยให้ต่อมความคิดสร้างสรรค์ของเบนกลับมาสูบฉีดอีกครั้งหนึ่งด้วย”

แต่ปัญหาก็คือ เบนไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เขาควรเบรกให้เพื่อนรักมีเวลาส่วนตัวกับเมียบ้าง เขาไม่สะกิดใจสักนิด “บ่อยครั้งที่เขาอยู่ที่นั่นทั้งคืน แถมสั่งพิซซ่ามากินกันบนโซฟาพลางดูรายการกีฬาทางทีวี เพื่อพักผ่อนจากการคิดและเขียนบท” แหล่งข่าวเจ้าเดิมเมาธ์เมามัน

ลูเซียนารู้ดีว่าสามีอยากช่วยประคับประคองเพื่อนสนิท และเธอก็เปิดโอกาสให้เขาได้ทำมาหลายเดือนแล้วหลังจากที่เบนออกจากสถานบำบัด (เหล้าและการพนัน) และต้องหย่าร้างจากอดีตภรรยา เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ แต่ลูเซียนาก็มีลิมิตของเธอ

การได้ทำงานร่วมกับแมตต์อีกครั้งเป็นเรื่องดีที่สุดในโลกสำหรับเบนยามนี้ แต่แมตต์ควรต้องตีวงจำกัดขอบเขตให้เหมาะสมก่อนที่ลูเซียนาจะระเบิด

และจำกัดเพื่อนซี้ทั้งคู่ให้ออกไปทำงานสร้างสรรค์กันนอกบ้านของเธอ!