‘สมคิด’ อัด ‘บิ๊กตู่’ ปล่อยยาเสพติดระบาด-บ่อนเกลื่อนเมือง บอกแก้ไม่ได้ก็ลาออก

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า ปัญหาของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ คือการ ปล่อยปละละเลยเรื่องปัญหายาเสพติดซึ่งปัจจุบันระบาดไปทุกแห่งทุกหน ตนคิดว่ารัฐบาลรู้ แต่เหตุใดจึงไม่จัดการ ได้ยินประชาชนบ่นว่ารัฐบาลไม่ใส่ใจเท่าที่ควร ครอบครัวยุคใหม่สามี ภรรยา และลูกก็ติดยากันหมด ข่าวทุกข่าวที่ออกทุกวันจะต้องมีปัญหายาเสพติด ท่านเดือดร้อนบ้างหรือไม่ ท่านต้องตอบว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร

“สถิติสมัยปี 2556 จับยาเสพติดได้ประมาณ 120 ล้านเม็ด แต่ปี 2562 สามารถจับได้ 500 ล้านเม็ด ตนเทียบให้เห็นเพื่อบอกว่า มาตราการการแก้ปัญหาของท่านไม่ดี จึงมียาบ้ามากขึ้น ตนสงว่ายาบ้าที่ส่วนใหญ่มาจากชายแดนทำไมถึงปล่อยให้เข้ามาได้ หากรัฐบาลตั้งใจทำจริงๆ ก็สามารถทำให้ลดลงได้ ตนสงสัยว่ายาเสพติดที่จับได้จากนั้นเอาไปไว้ไหน เพราะเราไม่ได้เห็นการเผาทำลายเลย ปฏิเสธไม่ได้ว่าชาวบ้าน และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่รู้หมดว่าใครเสพใครขาย แล้วทำไมไม่จับ สมัยนี้ยาบ้าราคาเม็ดละ 20 บาท 5 เม็ด 100 บาท ซื้อ 10 เม็ดแถม 2 เม็ด บางที่ให้เสพก่อนผ่อนทีหลังก็มี ซึ่งราคาถูกกว่าสมัยก่อนมา” นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด กล่าวเพิ่มว่า อีกเรื่องคือ ปัญหาบ่อนการพนัน ที่เป็นปัญหาใหญ่ของสังคม วันนี้บ่อนเกลื่อนเมือง ซ้ำเศรษฐกิจไม่ดี คนที่ไม่มีความหวังจึงหันหน้าเข้าบ่อน ตนไม่โทษตำรวจ แต่โทษนายกฯ ที่ดูแลตำรวจ สรุปแล้วประเทศนี้บริหารโดยพล.อ.ประยุทธ์ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยบ่อนการพนัน ทั้งนี้ยังมีตู้สล๊อตที่ตั้งตามหน้าโรงเรียน จนมีเด็กนักเรียนเข้าไปเล่นมากมาย ท่านนายกฯ ไม่ได้ใส่ใจ และทำเป็นมองไม่เห็น ทั้งที่เป็นบ่อเกิดของอาชญกรรม หากท่านแก้ไม่ได้ ก็ลาออก และให้คนอื่นทำ หากปราบปรามแบบเหยียบตีนกันบ้าง แบบรู้กันบ้างอีกชาติหนึ่งก็แก้ไม่หมด