‘ธนาธร-ปิยบุตร’ ให้กำลังใจส.ส.สู้ศึกซักฟอก ตั้ง ‘พิธา’ นำทัพจัดหนัก ‘ประยุทธ์’

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาที่ห้องวอร์รูมของพรรคอนาคตใหม่ เพื่อสรุปเนื้อหาและให้กำลังใจแก่ส.ส. ที่จะอภิปรายในครั้งนี้

นายธนาธร กล่าวแก่ส.ส.ทุกคนว่า ตนมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น พรรคเรามีเนื้อหาที่โดดเด่นและเป็นข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ตนจึงอยากฝากให้ส.ส.ทุกคนทำให้ดี ทำให้เต็มที่ นอกจากนั้นในวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ตนอยากชวนไปสังสรรค์ร่วมกันเพื่อสรุปบทเรียนการทำงาน

“ในส่วนของกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ที่มีตำแหน่งเป็น ส.ส. 3 ท่านที่ถูกตัดสิทธิ์ เนื้อหาการอภิปรายของน.ส.เยาวลักษณ์ วงษประภารัตน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตกก.บห. จะส่งมอบให้แก่ นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย ส่วนเนื้อหาภาพรวมของนายปิยบุตร บางส่วน และการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะส่งมอบให้แก่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนเนื้อหาของน.ส.พรรณิการ์ ก็ได้กล่าวไปแล้วเมื่อวานนี้” อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าว

นายปิยบุตร กล่าวว่า ข้อมูลที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้แถลงนั้นเป็นเพียงหนังตัวอย่าง เพราะในสภาผู้แทนราษฎร จะมี ส.ส. 15 คน ของเราอภิปราย โดยนายพิธา จะอภิปรายในประเด็นเศรษฐกิจ เบื้องต้นเราตั้งศูนย์ประสานงาน 3 จุด คือ ที่ห้องพรรคร่วมฝ่ายค้าน ห้องประชุมที่ชั้น 3 รัฐสภา และที่ทำการพรรคอนาคตใหม่

“การอภิปรายครั้งนี้อยากให้ทุกคนตระหนักว่า เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งแรกในรอบ 6 ปี และเป็นการอภิปรายครั้งแรกที่โซเชียลมีเดียเข้ามาทำงานอย่างเต็มที่ที่สุด ด้วยเทคโนโลยีครั้งนี้ผมคิดว่าจำนวนมือในสภา อาจจะไม่สำคัญเท่ากับจำนวนมือของประชาชนที่อยู่ข้างนอก” นายปิยบุตร กล่าว