มาดามหลูหลี / Search : WWW : ค้นหาไขว่คว้าสู่ที่หนึ่ง

มาดามหลูหลี[email protected]

การค้นหาข้อมูลหรือชื่อคำต่างๆ ที่ผู้คนมักคุ้นเคยหาในกูเกิล (Google) มีเว็บไซต์ (Website) ที่รวบรวมข้อมูลและข่าวต่างๆ ไว้ให้ค้นหาง่าย ซึ่งมีผู้จัดทำจำนวนมาก หรือที่เรียกกันว่าเว็บพอร์ทัล (Web Portal) อันเป็นช่องทางในการเข้าถึง (Search) ข้อมูลหรือคำที่ต้องการค้นอย่างรวดเร็ว

Search : WWW เป็นซีรี่ส์เกาหลีทันสมัยมากๆ นอกจากจะโดดเด่นเรื่องเทคโนโลยี และเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับการตลาดแข่งขันเพื่อก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ของเว็บพอร์ทัลที่เน้นการเข้าค้นหาข้อมูลจากผู้คนจำนวนมากอันเป็นเรียลไทม์ (Real Time) รู้อันดับขณะที่ค้นหา เป็นการแข่งขันของสามสาวเก่งในวงการที่เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน

แบทามี (อิมซูจอง) หญิงสาววัย 38 ปี ผู้หวงแหนชีวิตโสด เชื่อมั่นตัวเองและมุ่งมั่นอยู่กับการทำงาน เป็นผู้อำนวยการการตลาดที่ฉลาดเก่งกาจของบริษัทเสิร์ชเอนจิ้น ยูนิคอน (Unicon) บริษัทอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมนี้

ซงกาคยอง (จอนฮเยจิน) รุ่นพี่และหัวหน้าของแบทามี เป็นผู้อำนวยการบริหารใหญ่ของยูนิคอน และลูกสะใภ้ของเคยู กรุ๊ป (KU Group )แม้จะเก่งฉลาด แต่ต้องทำงานภายใต้คำสั่งของแม่สามีจางฮีอึน (เยซูจอง) นักธุรกิจผู้แอบอิงอำนาจการเมือง

บังคับให้แก้ไขการค้นคำที่มีผลกระทบต่อนักการเมือง ซึ่งไม่ต่างกับการล้วงลูกสื่อ เพราะเว็บพอร์ทัลคือสื่ออีกรูปแบบหนึ่ง

แบทามีไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขคำค้นที่ขึ้นอันดับ เพราะนอกจากต้องเป็นที่หนึ่งแล้ว ยังต้องระมัดระวังเรื่องข้อกฎหมายและการละเมิด

ผู้บริหารยูนิคอนให้แบทามีไปเป็นพยานแก้ข้อกล่าวหา และยังไล่เธอออกเพราะเธอทำเกินคำสั่ง!

ละครทำได้ดี ที่แบทามีถามลูกน้องว่า ทาลิปสติกสีอะไรไปขึ้นศาลดี

 

แบทามีต้องตกงานอย่างไม่ทันตั้งตัว ดีที่มินฮงจู (ควอนแฮฮโย) ประธานบาร์โร (Baro) เว็บพอร์ทัล อันดับ 2 คู่แข่งของยูนิคอน รู้ถึงความสามารถของแบทามี จึงชวนเธอมาทำงานเป็นทีมพิเศษเพื่อไล่กวดเอาตำแหน่งที่ 1 ของยูนิคอน

แบแทมีต้องมาแข่งขันเอาชนะบริษัทเดิม มีลูกน้องจากยูนิคอนที่ชื่นชมเธอตามมาด้วย และเธอได้ชวนเด็กสาวจากร้านกาแฟผู้มีความคิดแบบออนไลน์ทันสมัยมาร่วมทีมด้วย

ที่บาร์โร รูปแบบการทำงานคือไร้รูปแบบ ทันสมัยเหมือนบริษัทออนไลน์ทั้งหลาย นั่งทำงานตรงไหนก็ได้ ใส่ชุดทำงานตามสบาย งานเลี้ยงปาร์ตี้ของทีมงาน จะไปร่วมหรือไม่ก็ได้ ไร้ข้อจำกัด และเรียกชื่อกันด้วยชื่อภาษาอังกฤษ

เสือสาวต่างถิ่นแบทามี หรือแทมมี่ที่บาร์โร ต้องมาเจอกับสกาเลตต์ หรือชาฮยอน (อีดาฮี) เสือเจ้าถิ่น เป็นงานแรกที่ท้าทายแบทามี แม้จะเป็นเสือตัวเมียทั้งคู่แต่ก็อยู่ร่วมกันได้ดี

ชาฮยอนเพื่อนรุ่นน้องของซงกาคยอง ผู้จัดการประชาสัมพันธ์ของบาร์โร ที่แรกๆ ไม่ยอมรับการทำงานเป็นลูกน้องแบทามี แต่เมื่อได้ทำงานร่วมกัน ต่างมีความบ้ากล้าลุยไปข้างหน้าอย่างไม่กลัวคู่แข่งขัน กลายเป็นคู่หูกัน ด้วยกลยุทธ์ที่ระดมสมองช่วยกันคิดจากทีมเฉพาะกิจ ดูเป็นการทำงานที่น่าสนุกและท้าทาย

 

การแข่งขันที่นอกจากกลยุทธ์การตลาด การชิงไหวชิงพริบ ความรวดเร็วที่ต้องทำก่อนคู่แข่ง ยังมีเรื่องเล่ห์เหลี่ยมกลโกงเข้ามาเกี่ยวข้อง

สามสาวที่เคยเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน ต้องแข่งขันเพื่อสู่ชัยชนะของบริษัท มิตรภาพที่ควรจะงอกเงยกลับไร้เยื่อใย ต่างกับสัญญาณไวไฟออนไลน์ที่ทั้งสามสาวทำงาน ยิ่งแรงยิ่งแข็งแกร่ง

สาวๆ ยุคใหม่ที่มุ่งมั่นทำงาน ความรักและชีวิตครอบครัวจึงเป็นเรื่องรอง ซงกาคยองที่มีปัญหาครอบครัว จนสถานะไม่มั่นคง มีข่าวไม่ดีอยู่บ่อยๆ

แบทามีที่ความรักแบบรักๆ เลิกๆ มาหลายครั้ง กลับมีความสัมพันธ์เพียงข้ามคืนกับพัคโมกอน (จางกียง) ชายหนุ่มที่อายุอ่อนกว่า ทั้งยังไม่สนใจจะสานสัมพันธ์ ผิดกับพัคโมกอนที่อยากเป็นปลาสวยงามในตู้ปลาของแบทามี

ชาฮยอนสาวแกร่งก็ไม่ต่างจากรุ่นพี่ทั้งสอง เธอแอบชื่นชมดาราละครซอลจีฮวาน (อีแจอุค) ละครมีผู้ชมติดตามทุกเช้า แต่พระเอกชื่อไม่ติดอันดับการค้นหาในเว็บ เพราะไม่มีผู้จัดการดูแล และไม่ใช้มือถือแบบสมาร์ตโฟน ไม่มีการโพสต์ภาพตนเองเพื่ออัพเดตข่าวความเคลื่อนไหวให้แฟนๆ รับรู้ การค้นชื่อค้นข่าวของซอลจีฮวานจึงไม่พบ

เทคโนโลยีมีเข้ามาในชีวิตคนเรามากขึ้นๆ แม้แต่การสร้างตัวตนยังเป็นเรื่องจำเป็น

 

Search WWW ซีรี่ส์ทันสมัยตลกน่ารัก เห็นวิถีชีวิตคนยุคใหม่ ที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอมือถือวันละหลายชั่วโมง บางคนอาจจะอยู่กับมือถือเกือบตลอดเวลา

การค้นคำที่เป็นเรียลไทม์เหมือนพาดหัวข่าวหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ ซึ่งส่วนใหญ่มักไม่ใช่ข่าวดี เพราะมนุษย์อยากรู้ข่าวร้ายของคนอื่น ข่าวดีเหมือนไฟไหม้ฟาง แต่ข่าวร้ายข่าวไม่ดีเหมือนพลุที่จุดต่อๆ กัน การพูดต่อด้วยปากไม่มีพลังพอ แต่การค้นคำและส่งต่อข้อความในมือถือสมัยนี้ทรงพลังมาก

ธุรกิจแข่งขันกันสู่อันดับ 1 แต่กลับไม่มีใครอยากมีชื่ออยู่บนอันดับ 1 ของการค้นคำ!!!