ถนัดศรีชวนชิม : ‘เหล่าเฮง ลูกชิ้นปลา’ พุทธมณฑลสาย 3 ทำเอง สูตรดั้งเดิม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ทบทวนผัดไทยเจ้าอร่อย ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ไปแล้ว

สัปดาห์นี้ยังมีของอร่อยอีกร้าน ที่เปิดขายอยู่ติดกันกับร้านผัดไทย แฟนประจำที่เคยไปอุดหนุนคงยังจำได้

บางคนอาจห่างหายไปในช่วงที่มีการทำถนน เนื่องจากการเดินทางไม่สะดวก

ตอนนี้ขอแจ้งให้ทราบว่าถนนหนทางทำเสร็จเรียบร้อย กว้างขวางกว่าเดิม เดินทางสะดวก จอดรถสบาย

ขอเชิญไปอิ่มอร่อยกันได้เหมือนเดิม

“เหล่าเฮง ลูกชิ้นปลา” โดย คุณกมล แซ่จง เคยชวนชิมไว้เมื่อเดือนเมษายน ปี พ.ศ.2553

คุณกมลเป็นหลานคุณสุชัย แซ่โกว เจ้าของร้าน “บะหมี่เยาวราช” ปากซอยสุขุมวิท 42 ใกล้สถานีขนส่งเอกมัย ที่ได้เชลล์ชวนชิมมานานหลายสิบปี ขายมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2518 ขายอยู่ประมาณยี่สิบปี มีเหตุจำเป็นให้ต้องหยุดกิจการไป

ประมาณปี พ.ศ.2552 คุณกมลได้รื้อฟื้นสูตรดั้งเดิมของก๋งขึ้นมาใหม่ ทดลองทำจนมั่นใจว่าลูกชิ้นปลาที่ทำขึ้นมามีรสชาติ ได้มาตรฐานไม่แพ้สมัยที่ก๋งเคยทำขาย

จากนั้นจึงมาเปิดร้านที่ถนนพุทธมณฑลสาย 3 โดยใช้ชื่อร้านว่า “เหล่าเฮง ลูกชิ้นปลา”

วัตถุดิบที่นำมาทำลูกชิ้นปลาของร้านเหล่าเฮง ใช้ปลาสดจากแหล่งที่เชื่อถือได้ ดูแลอย่างดีตั้งแต่การขนส่งจากแหล่งที่ซื้อมาถึงโรงงานทำลูกชิ้นปลา ทำเองตามสูตรดั้งเดิม มั่นใจได้ในคุณภาพ ความสด ความสะอาด และความอร่อย

ภายในโรงงานมีการจัดแบ่งพื้นที่ส่วนเปียก ส่วนแห้ง ดูแลรักษาความสะอาดภาชนะ เครื่องมือต่างๆ และพื้นที่ภายในโรงงานตามหลักสุขอนามัย

เมนูที่ร้านมีเส้นก๋วยเตี๋ยวให้เลือกทั้งเส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่ และเส้นปลาที่ทางร้านทำเอง จะกินแบบแห้ง เกาเหลา น้ำใส ต้มยำ หรือเย็นตาโฟ สั่งได้ตามชอบ นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว จะสั่งลูกชิ้นปลา ฮื่อก๊วย เกี๊ยวปลาลวกจิ้ม เกี๊ยวซ่า เต้าหู้ทอด ลูกชิ้นกุ้งทอด มากินด้วยกันก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

“เหล่าเฮง ลูกชิ้นปลา” เปิดบริการทุกวัน เวลาประมาณ 09.00 ถึง 18.00 น. ร้านเป็นตึกแถวสองคูหา ริมถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถ้าไปจากถนนบรมราชชนนี ร้านอยู่ขวามือ ก่อนถึงแยกนาบัว จอดรถได้ทั้งบริเวณด้านหน้าร้าน และลานจอดรถด้านหลังร้าน หมายเลขโทรศัพท์ 09-0892-3341

และมีสาขาถนนราชพฤกษ์ ช่วงระหว่างถนนรัตนาธิเบศร์ กับวงเวียนพระราม 5 จากถนนรัตนาธิเบศร์เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชพฤกษ์ ตรงไปประมาณ 3 กิโลเมตร พอข้ามสะพานคลองอ้อมแล้วต้องออกไปวิ่งทางคู่ขนาน ร้านอยู่ซ้ายมือ ติดร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น (เลยทางแยกที่จะไปสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ ประมาณ 200 เมตร) มีที่จอดรถบริเวณหน้าร้าน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-7328-6111