ตร.ปรับแผนฟ้าผ่า! ไม่นำตัว ‘ผอ.กอล์ฟ’ แถลงข่าวร่วม ‘จักรทิพย์’ เผยคืนแรกกินอิ่ม-นอนหลับ

ตร.ปรับแผนฟ้าผ่า! ไม่นำตัว ‘ผอ.กอล์ฟ’ แถลงข่าวร่วม ‘จักรทิพย์’ เผยเมื่อคืนกินอิ่ม-นอนหลับ

โจรปล้นทองลพบุรี – กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังจับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ที่เป็นคนร้ายบุกยิงปืนชิงทองคำน้ำหนักกว่า 28 บาท เป็นเงินมูลค่า 6.8 แสนบาท ไปจากร้านทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บหลายราย ซึ่งล่าสุด วันนี้ (23 ม.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ได้ควบคุมตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เดินทางจากจังหวัดลพบุรีมาถึงกองปราบแล้ว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 มกราคม ที่กองปราบปราม ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบคุมตัวนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ ผู้ต้องหาคดีชิงทองออโรร่า โรบินสันลพบุรี ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เพื่อรอการแถลงข่าวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

กระทั่งเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” กองปราบปราม ได้นำตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว กลับเข้ามาที่กองปราบ เนื่องจากการแถลงข่าวในครั้งนี้ไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปร่วมแถลงข่าวด้วยตามกฎระเบียบของสำนักงานตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานำได้ส่งตัว นายประสิทธิชัย มาคุมขังยังกองปราบ พบว่า ตลอดทั้งคืนนายประสิทธิชัย มีอาการตึงเครียดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ก็สามารถพักผ่อนนอนหลับและรับประทานอาหารเช้าได้ตามปกติ และไม่ได้มีการเรียกร้องใดๆ เป็นพิเศษจากทางเจ้าหน้าที่ อีกทั้งขณะที่นายประสิทธิชัย ถูกคุมตัวพาไปขึ้นรถบริเวณประตูด้านหน้าเพื่อเดินทางต่อไปยัง สตช. นั้นเจ้าตัวยังคงมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชนที่พยามซักถาม

ขณะที่มีรายงานเแจ้งว่า หลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่อาจนำตัวนายประสิทธิชัย ไปชี้จุดประกอบคำให้การ ที่จ.ลพบุรี และเส้นทางที่หลบหนี ทั้งนี้ หากไม่นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ทันที เนื่องจากได้โอนคดีมาให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินการแล้ว