รักครั้งใหม่ของ “แตงโม” กับการเติบโตและความคาดหวังน้อยลง

แฟน 2020

ห่างหายจากข่าวคราวความรักไปพักใหญ่สำหรับดาราสาวมั่น “แตงโม” นิดา พัชระวีรพงษ์ หลังจากหัวใจเสียศูนย์เมื่อครั้งที่เลิกกับนักร้องหนุ่ม “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

ก่อนหน้านี้เรื่องของหัวใจสำหรับ “แตงโม” เป็นอะไรที่โดดเด่น ตั้งแต่เข้าวงการมาคบใครก็เปิดไม่มีกั๊ก

ก้าวแรกของ “แตงโม” มาจากการประกวดมิสทินไทยแลนด์ ปี 2002 จากนั้นก็เข้ามาอยู่ในสังกัดช่อง 7 เล่นละครเรื่อง “เบญจา คีตา ความรัก” ที่ทำให้เธอแจ้งเกิด และมีละครต่อเนื่องมาเรื่อยๆ จนขอยกเลิกสัญญากับช่อง 7 และผันตัวเองเป็นนักแสดงอิสระ

ตามสไตล์สาวมั่นของ “แตงโม” ทำให้ถูกจับตาเรื่องความรักไม่น้อย แล้วก็ปังเมื่อมีภาพหลุด “แตงโม” จุ๊บปากสวีตกับนักร้องวัยรุ่น “ด๊อดจ์” วงบีมิกซ์

จากภาพที่สนิทสนมกันเกินเบอร์ ทำให้โดนวิจารณ์ไม่น้อย และผู้ใหญ่ถึงกับต้องเรียกคุย โดยเฉพาะ “ด๊อดจ์” ที่กำลังโด่งดังในฐานะบอยแบนด์ค่ายอาร์เอส ถึงขั้นมีผลกระทบกับงาน

ผ่านไป 2 ปี ที่สวีตจัดเต็มก็ขมจัดหนัก เลิกรากันไป

รักครั้งใหม่ของ “แตงโม” เป็นไฮโซหนุ่ม “ก้อง กรุณ” ทายาทซีคอนสแควร์ เปิดตัวมาเรื่องดีกรีความหวานก็ไม่แพ้กัน แต่ผ่านไปสักพักก็ส่งสัญญาณรักร้าว และ “แตงโม” ก็ออกมายอมรับว่าเป็นคนนอกใจ และแฟนหนุ่มให้โอกาสมาแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องแยกย้ายกันไป

ผ่านมาไม่กี่เดือน “แตงโม” เปิดตัวแฟนใหม่ “แต๊ง พงศกร” นักแสดงเจนใหม่จาก กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ สวีตกันได้พักใหญ่ ฝ่ายชายก็บวชทดแทนคุณพ่อแม่ ซึ่งเส้นทางรักดูเหมือนจะไปได้สวย บวชต้องตามมาด้วยเบียด แต่ผ่านมาได้สักพัก “แตงโม” ก็ออกมาประกาศเลิกกับ “แต๊ง” เพราะมองอนาคตต่างกัน

ต่อมา “แตงโม” มีข่าวสนิทกับพระเอกคาสโนว่า “วี วีรภาพ” ถึงขั้นมีขับรถไปส่งกัน และข่าวยังส่งผลไปถึงความสัมพันธ์ของ “วีรภาพ” ที่กำลังคบหากับ “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์”

แต่ “วี” และ “แตงโม” ก็ยืนยันว่าเป็นพี่น้องที่ร่วมงานกัน

มาพีกปรอทแตกอีกครั้ง เมื่อมีข่าว “แตงโม” คบกับนักร้องหนุ่มสุดฮอต “โตโน่ ภาคิน” ก็โดนแอนตี้จากแฟนคลับไม่น้อย

แต่ “โตโน่” ก็ยืนยันว่า เลือกจะไม่ใช้วิธีโกหกเพื่อให้ภาพออกมาดูดี จะใช้ความจริงใจ และความรักพิสูจน์

หลังจากแกรนด์โอเพนนิ่งไปแล้ว ทั้งคู่ก็ทำเซอร์ไพรส์อีกครั้งควงกันเข้าพิธีหมั้น มีคนในวงการร่วมพิธีเพียงไม่กี่คน แต่เหมือนเป็นการบอกต่อสังคมว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันแล้ว จากนั้น “โตโน่” ก็เข้าพิธีตามศาสนาคริสต์ที่ “แตงโม” นับถืออยู่

ความรักครั้งนี้ของ “แตงโม” มองเห็นอนาคตมากขึ้น ทั้งคู่ต้องจูงมือกันผ่านมรสุมที่โดนแอนตี้ จนแฟนๆ เริ่มเปิดใจยอมรับ

แต่แล้วรักก็มาสุดทาง เมื่อมีข่าวว่าทั้งคู่มีปัญหากัน และออกมายอมรับว่าแยกกันอยู่ แต่ยังไม่เลิก

พีกหนักสุดเมื่อมีข่าว “แตงโม” กินยาเกินขนาด เมื่อรู้ข่าวเรื่องที่ “โตโน่” ประกาศว่าโสดในคอนเสิร์ต 7 wonders และเมื่อเพื่อนพาส่งโรงพยาบาล “แตงโม” ยังใส่เสื้อคลุมของ “โตโน่” อยู่ด้วย

ถึงอย่างไร “โตโน่” ก็ตัดสินใจเดินหน้าต่อ ปิดฉากรักอย่างแน่นอน

หลังจากนั้นก็มีข่าวแซวว่า “แต๊ง” จะกลับมารักษาแผลใจให้ “แตงโม” อีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้กลับมาคบหากัน

“แตงโม” พักหัวใจเป็นปี ก็เริ่มมีภาพความสนิทสนมกับนักแสดงรุ่นน้อง “นิก คุณาธิป” ออกมาในไอจี แต่ “แตงโม” ยืนยันว่าเป็นเพื่อนบ้านกันเท่านั้น

ส่งท้ายปีก่อนต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา จากเพื่อนบ้านก็อัพสถานะเป็นแฟนเรียบร้อยแล้ว เมื่อ “แตงโม” โพสต์ไอจีรูปกอดกับ “นิก” พร้อมข้อความ “ขอบคุณมากมาย สำหรับกอดให้พลัง กำลังใจที่สำคัญคนหนึ่ง ขอบคุณที่อดทน และไม่เคยทิ้งไปไหนเลยจริงๆ” พร้อมติดแฮชแท็ก #แฟน2020

“แตงโม” เปิดใจยอมรับแบบไม่กั๊กว่าแพ้ใจในความอดทนของหนุ่มรุ่นน้อง “ที่ผ่านมาเขาก็อยู่เคียงข้างมาตลอด เราก็มีปัญหาส่วนตัวในหลายเรื่อง แต่เขาไม่เคยทิ้งเราไปไหนเลย เรียกว่าเป็นคนที่อดทนมาก อดทนจริงๆ ค่ะ”

กับอายุที่ห่างกันเป็น 10 ปี ก็ไม่เป็นปัญหา แต่ก็ไม่คาดหวัง “เรื่องอายุที่ห่างกันถึง 10 ปี ไม่กลัวจะมีปัญหาเพราะปรับกันได้ ที่ผ่านมาเขาก็พิสูจน์ให้เราเห็นว่าเขาไม่ใช่เด็กน้อยอย่างที่หลายคนพูดเอาไว้”

แตงโมบอกอีกว่า “กับความรักครั้งนี้คาดหวังน้อย แต่ไม่ใช่จะไม่คาดหวังเลย เพียงแค่ว่าเราจะไม่สร้างฝันใหญ่โต เพราะว่าเรามีประสบการณ์มาก่อน บวกกับเราอายุเยอะแล้ว ไม่รู้ว่าถ้าเขาโตไปแล้วเขาจะไปจากเราหรือเปล่า ก็ต้องเผื่อใจไว้นิดนึง”

แล้วที่หลายคนชอบพูดกันว่ากินเด็กเป็นอมตะ “แตงโม” บอกเลยว่า

อยากเป็นอมตะ…