‘ทวี ไกรคุปต์’ ขับเบนซ์ชน จยย. ไม่ลงมาดู ทำท่าเหมือนจะหนี โดนแม่คู่กรณีเดินตามโวย

ภาพจากข่าวสด

วันที่ 21 ธ.ค. พ.ต.ท.ประดับ เชื้อโพหัก สารวัตร (สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างราชบุรี เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณแยกสะพานข้ามคลองชลประทาน ถนนสายโรงพยาบาลโพธาราม บ้านฆ้อง เขตเทศบาลเมืองโพธาราม แต่คู่กรณีทำท่าเหมือนขับรถจะหนี หลังรับแจ้งจึงให้ตำรวจสายตรวจไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋งเบนซ์ อี 300 สีบรอนซ์ ทะเบียน 6 กว 2384 กทม. กำลังขับอยู่บนถนนเส้นทางเลียบคลองชลประทาน โดยมีรถหน่วยกู้ภัย พยายามขับขวางหน้า และสามารถขวางรถให้จอดไว้ได้ ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร

แต่คนในรถไม่ยอมเปิดประตูลงมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามก็บอกว่าตนชื่อ “ทวี ไกรคุปต์”จะขับรถไปธุระ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กูภัย ชาวบ้าน และแม่ของผู้บาดเจ็บเดินตามมาต่อว่าถึงพฤติกรรมที่ทำท่าเหมือนจะหลบหนี และสอบถามว่ารถชนเด็กแล้วจะเอายังไง

ต่อมานายทวี ไกรคุปต์ ได้ขับรถกลับไปดูคนบาดเจ็บ ทราบชื่อนายเอก (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บนิ้วหัวแม่โป้งเท้าขวา และข้อเท้าขวาฉีกขาด สอบถามเบื้องต้นทราบว่านายทวี ขับรถยนต์เบนซ์ออกมาจากตัว อ.โพธาราม

ส่วนนายเอกขี่รถจักรยานยนต์ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ-ขาว ทะเบียน 4 กฬ 3274 ราชบุรี มุ่งหน้าเข้าอ.โพธาราม ถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงข้ามสะพานทางแยก นายทวีขับรถจะเลี้ยวขวา ขณะที่นายเอกขี่รถทางตรงจะข้ามสะพานจึงเกิดเฉี่ยวชนกัน ภายหลัง นายทวี เดินทางไปที่สภ.โพธาราม เพื่อไกล่เกลี่ยยอมชดใช้ค่าเสียหาย ซ่อมรถจักรยานยนต์และจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้คู่กรณี
โดยเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราชบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุมีรถชนกันก็รีบมายังจุดเกิดเหตุ และรีบปฐมพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บ แต่คู่กรณีซึ่งเป็ยรถเบนซ์กลับขับรถคล้ายจะหลบหนี ไม่ยอมรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเห็นแบบนั้นจึงบอกให้รถคู่กรณีลงมาดูคนเจ็บ แต่กลับไม่สนใจ ไม่ยอมลงจากรถ แล้วยังพยายามขับรถกลับรถไปอีกทาง ทำให้ชนเข้ากลับประตูรั้วของชาวบ้าน และเกือบชนหน่วยกู้ภัยแต่โชคดีที่หลบทัน

จากนั้นรถเบนซ์ขับไปได้แล้วก็เลี้ยวซ้ายไปเส้นข้างคลองชลประทาน แต่มีรถกู้ภัยจอดอยู่ตรงนั้นพอดี ทำให้รถเบนซ์พยายามบีบแตรไล่ให้หลบไป จังหวะเดียวกันตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพอดี จึงขับรถตามไปเพื่อให้มายังที่เกิดเหตุ ทำให้คนขับรถเบนซ์ยอมขับรถกลับมายังจุดเกิดเหตุ ตอนแรกทุกคนไม่รู้เลยว่าคือใคร จนเขาพูดถึงมาเองว่า“ผมคือ ทวี ไกรคุปต์” และมีการมาต่อว่ากู้ภัยอีกด้วย แต่ทุกคนก็ยังอดทนให้เกียรติไม่ตอบโต้ไม่อยากให้เกิดปัญหา