“วิษณุ” ไม่ได้ยิน บิ๊กตู่ ขู่ปรับครม.-ยุบสภา บอก บรรยากาศสนุกดีออก

“วิษณุ” ไม่ได้ยิน บิ๊กตู่ ขู่ปรับครม.-ยุบสภา ไล่ไปถามกูรูการเมือง ปมบรรยากาศพรรคร่วม

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรีกำชับในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทุกพรรคการเมืองทำให้สภาต้องครบองค์ ประชุมและอย่าทำให้สภาล่มไม่เช่นนั้นอาจต้องมีการปรับครม. หรือยุบสภานั้นว่า ตนไม่ควรมาเล่า เพราะคนช่างเล่าเขามีอยู่แล้ว บรรยากาศก็ไม่ได้เคร่งเครียดสำหรับตนเห็นว่าสนุกดีออก ตนชอบ นายกฯ ก็คงสนุกเพราะหัวเราะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่มีข่าวว่านายกระบุว่าถ้ามีปัญหาอีกอาจปรับครม. หรือยุบสภา นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่เคยได้ยินประโยคนี้ ใครให้ข่าวก็ไม่ทราบ หรือนายกอาจจะพูดแต่ตนไม่ได้ยินก็เท่านั้น เพราะหลังการประชุมก็ยังมีการคุยวงเล็กวงน้อยกันอีก ตอนพักเบรกก็มีการเข้าไปนั่งในห้องกันแต่ตนไม่ได้เข้าไปด้วย เสร็จแล้วพอพักเที่ยงนายกฯ ก็มากินข้าวตามปกติ ส่วนตนกินรวมมิตรและข้าวหมูแดงกินเสร็จก็กลับ โดยตนนั่ง โต๊ะเดียวกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้าวหมูแดงในครม.อร่อยหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ค่อยอร่อยเพราะตนไม่กินหมูกรอบ ไม่กินหมูแดง ไม่กินกุนเชียง บอกให้เขาเอาแต่ข้าวแล้วราดน้ำแดงๆมาเท่านั้น จำเป็นต้องกินอย่างนั้นเพราะคุมอาหาร และมีปัญหาท้องไส้ เมื่อถามว่าไม่ได้ทานเกาเหลาใช่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่าไม่ได้กิน แต่ได้กินต้มยำแห้ง เกิดมาไม่เคยกินมีคนเขาสอนให้กิน

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองดูว่ารัฐบาลที่มีพรรคร่วมมากขนาดนี้ บรรยากาศ จะคล้ายกับรัฐบาลสมัยหม่อมคึกฤทธิ์หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ลองไปถามกูรูการเมืองดู เมื่อถามว่าลักษณะเช่นนี้ทางออกเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีระบุไว้ เรื่องปรับครม.หรือยุบสภาได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ