ป้อม-ตู่ ประสานเสียง คดี ‘ชัยวัฒน์’ ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กป้อมยัน คดีชัยวัฒน์ว่าไปตามกฎหมาย ใครทำอะไรว่าไปตามนั้น ‘บิ๊กตู่’ ลั่น ‘ผิดว่าตามผิด ไม่ช่วย’

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ศาลออกหมายจับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุบลราชธานี และอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่าเมื่อเป็นการดำเนินการตามกฎหมายให้ว่าไปตามพยานหลักฐาน ใครทำอะไรต้องว่าไปตามนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าในระหว่างที่นายชัยวัฒน์ถูกจับในคดีต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ต้องดูที่ระเบียบราชการว่าอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของดีเอสไอที่ไปออกหมายจับ ไม่ได้มาขอกับตน เป็นการดำเนินการไปขอกับศาล เป็นเรื่องของศาลที่จะพิจารณาและดำเนินการต่างๆ ส่วนในเรื่องการสั่งการตนคงไปสั่งการในเรื่องของกฎหมายไม่ได้ ฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมจะเป็นผู้ตัดสิน ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามวัตถุพยาน พยานหลักฐาน พยานบุคคล ก็ว่าไปตามขั้นตอน การที่จะไปตรวจบ้านพัก หากเป็นขั้นตอนตามกฎหมายเขาก็สามารถตรวจสอบได้ ถือเป็นเรื่องของกระบวนการ ตนไม่มีส่วนไปเกี่ยวข้อง ถ้าผิดก็ว่ากันไปตามผิด ตนไม่ไปช่วยเหลือใครทั้งสิ้น