ตร.-ทหารไทยตั้งจุดตรวจเข้ม พร้อมติดโปสเตอร์ภาพ “สม รังสี” และพรรคพวกอีก 20 คน หากพบ จับทันที

สืบเนื่องจากการที่มีรายงานข่าวว่า นายสม รังสี หัวหน้ากลุ่มต่อต้านรัฐบาลกัมพูชา และคณะอีก 20 คน จะเดินทางเข้าไปในประเทศกัมพูชา โดยผ่านประเทศไทยในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 เพื่อล้มล้างรัฐบาลกัมพูชา นั้น ทำให้มีเจ้าหน้าที่ ฝ่ายไทยตั้งจุดตรวจเข้มตามจุดตรวจต่าง ๆ พร้อมมีใบโปสเตอร์ เป็นรูปภาพ ของกลุ่ม นายสม รังสี ติดอยู่ที่บอร์ดหน้าด่านตรวจทุกจุด

สำหรับบรรยากาศ บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง อรัญประเทศ อ.อรัญปรเทศ จ.สระแก้ว พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.คลองลึก ตั้งจุดสกัดบริเวณ สภ.คลองลึก ร่วมกับทหารฝ่ายความมั่นคง พร้อมตรวจเข้มตามจุดต่างๆ ทั้งที่พักโรงแรมและสถานกงสุลกัมพูชาประจำประเทศไทย ที่คลองลึก เพื่อตรวจสกัด สิ่งผิดกฏหมาย อาวุธ ยาเสพติดและผู้ร้ายข้ามชาติ ในขณะเดียวกัน นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ก็ได้ออกตรวจพื้นที่ เพื่อให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจต่างๆ อีกด้วย

และที่บริเวณจุดตรวจ จุดสกัด ทุกจุด จะมีโปสเตอร์ รูปภาพติดไว้ ที่บอร์ด หน้าจุดตรวจ มีทั้งเป็นภาษาไทยและภาษากัมพูชา มีข้อความว่า “กองกำกับการตำรวจจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประกาศเกี่ยวกับติดตามจับกุมกลุ่มกบฎ ประกาศให้พี่น้องประชาชนทั่วทั้งจังหวัดได้รับทราบและแจ้งมายังหมายเลขโทรศัพท์ 012222206/012636886 หรือจุดตรวจที่อยู่ใกล้สุดกลุ่มกบฏมีชื่อและรูปถ่ายดังนี้” และข้างข้อความนี้ มีรูป ของนายสม รังสี และพวกอีก 20 คน

สำหรับบรรยากาศ ใน เมืองปอยเปต ฝั่งกัมพูชา จากการสอบถามชาวกัมพูชาที่เดินทางเข้ามาประกอบกิจการในตลาดโรงเกลือ บอกว่า ฝั่งปอยเปต อ.โอโจรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ชาวบ้านรู้สึกเครียดมาก เนื่องจาก เจ้าหน้าที่สั่งห้ามถ่ายรูปทหารที่เดินผ่านไปมา โดยเด็ดขาด ใครมีหน้าที่การงานอะไรก็ให้ทำตามปกติ แต่ห้ามถ่ายรูป ถึงแม้จะห้ามถ่ายรูปเฉพาะเจ้าหน้าที่ทหาร แต่ชาวกัมพูชาก็กลัว ดังนั้นในตลาดเมืองปอยเปต ขณะนี้จะไม่พบว่า มีชาวกัมพูชาเดินถ่ายรูปทั่วไป เพราะกลัวถูกจับ

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง จุดตรวจ สภ.คลองลึก ได้ทำการตรวจเข้มและตรวจรถยนต์ทุกคันที่ผ่านเข้าออก ในขณะเดียวกัน จุดสกัด ทุกจุด ตามแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา ในท้องที่ อ.ตาพระยา อ.โคกสูง อ.อรัญประเทศ อ.คลองหาด และอ.วัฒนานคร มีจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางที่จะผ่านไปถึงชายแดนไทย-กัมพูชาทุกจุด เพื่อสกัดกลุ่มแบล็กลิสต์ ตามที่ฝ่ายกัมพูชาร้องขอมาอีกด้วย