‘ดีอีเอส-กสทช.’ ติวเข้ม ก่อนคลอดรายชื่อคณะกก. 5G ระดับชาติ สัปดาห์​นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) อยู่ระหว่างเข้าร่วมการประชุมกับสหภาพ​โทรคมนาคม​ระหว่างประเทศ​ (ไอที​ยู)​ ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์​ เพื่อทราบถึงแนวทางการขับเคลื่อน​ 5G และติดตามความคืบหน้า​การขับเคลื่อน 5G​ ของทุกประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ การเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว เกิดขึ้น​ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เห็นชอบให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการ​ขับเคลื่อน 5G ระดับชาติในทุกภาคส่วน โดยมอบหมาย​ให้กระทรวงดีอีเอส หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณา​จัดตั้งคณะกรรมการ​ขับเคลื่อน​ 5G ระดับชาติ​ใน​ทุก​ภาค​ส่วน​ ตามที่ กสทช. ​เสนอ และรายงานผลให้นายกรัฐมนตรี​ทราบทันที

อย่างไร​ก็ตาม​ ก่อนหน้านี้​ นายฐากร ระบุว่า ภายในสัปดาห์​นี้ กระทรวง​ดีอีเอส และ กสทช. จะมีการยกร่างรายชื่อคณะกรรมการร่วมกัน จำนวน 10-15 คน ซึ่งมาจากหน่วยงาน อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงคมนาคม, กระทรวงมหาดไทย และกำหนดให้ กสทช. ทำหน้าที่เลขานุการคณะกรรมการ