“สุริยะ” แจงเลิกปาร์ตี้รัฐบาล ยัน พลังประชารัฐ ลงพื้นที่น้ำท่วมตลอด แต่อาจไม่เป็นข่าว

“สุริยะ” แจงเหตุยกเลิกปาร์ตี้พรรคร่วมรัฐบาล ให้ส.ส.ไปช่วยปชช.น้ำท่วม ยัน “พลังประชารัฐ” ลงพื้นที่ตลอด แต่อาจไม่เป็นข่าว

เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงกระแสวิจารณ์การจัดเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล หลังปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 19 กันยายนนี้ ว่า งานดังกล่าวถูกยกเลิกแล้ว เนื่องจากเห็นว่ามีเรื่องน้ำท่วม ซึ่งในภาพรวมประชาชนอยากเห็นการแก้ไขปัญหา ดังนั้น การที่ส.ส.มาจัดงานเลี้ยงคงไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายค้านระดม ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง ในส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะมีส.ส.ลงพื้นที่หรือไม่ นายสุริยะกล่าวว่า ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่อาจไม่เป็นข่าว และส.ส.ทุกคนห่วงใยประชาชนในพื้นที่

เมื่อถามถึงความพร้อมในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในวันที่ 18 กันยายนนี้ นายสุริยะ กล่าวว่า ผู้เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลให้นายกรัฐมนตรีใช้อภิปรายอยู่แล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการการอภิปราย ฝ่ายค้านอยู่ในประเด็นก็ต้องให้เขาอภิปรายไป แต่ถ้าสิ่งที่นำมาพูดไม่ถูกต้อง รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต้องมาช่วยชี้แจง ในส่วนพรรคพลังประชารัฐได้กำชับรัฐมนตรีให้เตรียมข้อมูลเอาไว้