ปชป.มั่นใจคนกรุงฯยังให้การสนับสนุน ย้ำจะถอดบทเรียนเลือกตั้งครั้งล่าสุด ขอเร่งทำงานแข่งเวลา เฟ้นหาตัวคนชิงผู้ว่าฯกทม.

ปชป. ตั้งคณะทำงานยุทธศาสตร์สื่อสาร เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่า กทม. แม้ยังเฟ้นตัวผู้สมัครอยู่ เชื่อมั่น คนประชาธิปัตย์ได้รับการสนับสนุนจากคนกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่13 ก.ย.นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าคณะอำนวยการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลกทม. เป็นประธาน ได้แต่งตั้งคณะทำงานเทคโนโลยีและการสื่อสารกรุงเทพมหานคร (Smart Democrat For Bangkok) เพื่อขับเคลื่อนการทำงานด้านยุทธศาสตร์การสื่อสารโดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และการเลือกตั้ง ส.ก ที่กำลังจะมาถึง โดยคณะทำงานชุดนี้ประกอบไปด้วยอดีตผู้สมัครส.ส. กทม. ทั้งคนเดิมที่มีประสบการณ์และคนรุ่นใหม่ อาทิ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ส่วนผู้บริหารมืออาชีพจากภายนอกที่เชี่ยวชาญอาทิ นายสุริยพงศ์ ทับทิมแท้ ที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาแอพพลิเคชันและ Sharing Economy นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Green Energy รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร และทีมที่ปรึกษาที่มีวิสัยทัศน์ มีความเชี่ยวชาญและใกล้ชิดกับปัญหาของกรุงเทพมหานคร ได้แก่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่ากรุงเทพฯ นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ และนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า ถือว่าเราทำงานแข่งกับเวลา แม้วขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์จะยังไม่มีข้อสรุปเรื่องตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ เพราะอยู่ในระหว่างกระบวนการคัดสรรผู้ที่มีความเหมาะสม ซึ่งจะมีความชัดเจนในไม่ช้า แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการเตรียมการหาเสียงเลือกตั้ง ด้วยโครงสร้างการบริหารจัดการของพรรคในปัจจุบันที่มีการแบ่งภาระหน้าที่ที่ชัดเจน ทำให้พรรคมีความพร้อมในการขับเคลื่อนการสื่อสารอย่างมียุทธศาสตร์ มีแผนปฏิบัติการที่เป็นรูปธรรม สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ทำงานบนพื้นฐานของข้อมูลและปัญหาของคนกรุงเทพมหานครอย่างแท้จริง ควบคู่ไปกับการพัฒนานโยบายที่จะตอบโจทย์คนกรุงเทพฯในยุคปัจจุบัน

“พรรคยังมีความเชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯในครั้งต่อไป พรรคประชาธิปัตย์จะยังได้รับการสนับสนุนจากคนกรุงเทพฯเป็นอย่างดี ทั้งนี้พรรคจะนำปัญหาที่พบจากการเลือกตั้งทั่วไปในครั้งที่ผ่านมา นำมาถอดบทเรียน เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนกรุงเทพฯ”นางดรุณวรรณ กล่าว