“อนาคตใหม่” จัดขันโตกระดมทุน ขอบคุณคะแนนเสียง ชวนร่วมเวทีถกแก้รธน.

เมื่อวานนี้ (3 สิงหาคม 2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ร่วมทำกิจกรรม พบปะพี่น้องประชาชน และเชิญชวนรณรงค์ร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยในช่วงแรกของกิจกรรม แกนนำพรรคอนาคตใหม่ นั่งรถรางเมืองเก่าเขลางค์นคร ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ อีกทั้งยังรณรงค์รวมพลังแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ในระหว่างนั่งรถแห่รอบเมืองยังได้เชิญชวนผู้สนับสนุนพรรคร่วมระดมทุนเพื่อทำกิจกรรมขับเคลื่อนพรรคต่อไปในอนาคต

โดยในช่วงเย็นหลังจากขบวนแห่รถรางรอบเมืองลำปางของแกนนำพรรคอนาคตใหม่ก็ได้เดินทางมาถึง “บ้านเสานัก” ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรม​เก่าแก่มากกว่า 100 ปี ก่อสร้างแบบศิลปะล้านนาผสมพม่า โดยในกิจกรรมช่วงเย็นเป็นกิจกรรมระดมทุน สำหรับผู้สนับสนุนพรรค เริ่มต้นด้วยการแสดงฟ้อนเบิกโตกและร่วมรับประทาน “ขันโตก” ซึ่งเป็นการรับประทานอาหารแบบล้านนา ทั้งนี้ นายธนาธร ได้กล่าวเชิญชวนสมาชิกพรรคและประชาชนที่มาร่วมงาน ได้ร่วมกันระดมทุนเพื่อทำกิจกรรมขับเคลื่อนพรรคอนาคตใหม่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวระบุว่าในช่วงท้ายกิจกรรม นายธนาธร และนายปิยบุตร ได้เชิญชวนประชาชนที่มาร่วมงาน ร่วมกันรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ในแคมเปญ “จินตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่ รัฐธรรมนูญ​ใหม่” ที่จะมีขึ้นเวลา 13.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2562 ที่ พุทธสถาน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการพูดคุยเพื่อหารัฐธรรมนูญ​ที่เป็นฉันทามติของประชาชนอย่างแท้จริง “ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาเจอกันในวันนี้ ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ทุกท่านให้เราเมื่อ 24 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากการเลือกตั้งพวกเราจะมุ่งมั่นงานในสภาผู้แทนราษฎร​อย่างสร้างสรรค์ ผมตั้งใจผลักดันนโยบายที่เราเคยหาเสียงไว้อย่างเป็นรูปธรรมในรูปแบบของกฎหมาย หลังจากนี้เราจะเริ่มต้นทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โดยการส่งทีมผู้สมัครลงเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดในนามพรรคอนาคตใหม่ เราจะเริ่มการกระจายอำนาจส่วนท้องถิ่น เพื่อที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง