“มท.1”สั่งผู้ว่าฯกทม.กำชับจนท.ทุกส่วน ระมัดระวังสิ่งผิดปกติ

“มท.1” สั่งการผู้ว่าฯกทม.กำชับจนท.ทุกส่วนของกทม.ระมัดระวังสิ่งผิดปกติ พร้อมสั่งการผู้ว่าฯทั่วประเทศดูแลพื้นที่ หวัง คนไทยด้วยกันคงไม่ทำร้ายประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯว่า ได้พูดคุยกับผู้ว่าราชการกรุงเทพฯแล้ว ให้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครในทุกเขตโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เช่นพนักงานรักษาความสะอาดให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้ระมัดระวังสิ่งผิดปกติหากเจอให้ประสานแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้ามาดูแลสถานการณ์และตรวจตราในพื้นที่ ส่วนในต่างจังหวัดขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติใดๆ โดยช่วงบ่ายวันนี้ตนจะออกคำสั่งกำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ให้ประสานงานดูแลรักษาความปลอดภัย หากพบสิ่งผิดปกติต้องสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่พื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด มีสภาพพื้นที่ของชุมชนที่แตกต่างกันจึงทำให้การดูแลมีความแตกต่างกันตามไปด้วย ทั้งนี้ตนหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกเนื่องจากส่งผลกระทบต่อกระทบรายได้ของประเทศ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องไปสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ และหวังอีกว่าคนไทยด้วยกันคงไม่ทำร้ายประเทศชาติ เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติ ทั้งเศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่และความปลอดภัยของประชาขน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการรักษาความปลอดภัยที่บริเวณกระทรวงมหาดไทยได้มีการตรวจตราผู้ที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยมีการสั่งการไปยังหน่วยอาสารักษาดินแดนหรือ อส. ที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณภายในกระทรวงมหาดไทย ผ่านทางวิทยุสื่อสาร ให้ทุกคนสังเกตสิ่งเเปลกปลอมและบุคคลต้องสงสัยอย่างละเอียด ห้ามประมาทอย่างเด็ดขาด และระมัดระวังอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เนื่องจากเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯและที่กระทรวงมหาดไทยมีการประชุมหารือและมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งรัฐมนตรีทั้ง 3 คนและผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงเข้าร่วม